Chuyện lạ hôm nay: Hóa trị ung thư 5 năm, "sốc" phát hiện bàng hoàng...

Google News

(Kiến Thức) - James được tiếp nhận bởi một nữ bác sĩ và nhận tin tức sét đánh ngang tai. Hóa ra, anh chưa từng bị ung thư mà chỉ mắc một loại bệnh gọi là viêm mạch. Anh đã thực hiện hóa trị ung thư 5 năm, và rồi...

Theo thông tin đăng tải, cách đây năm năm, anh James Salaz, một cư dân ở Montrose, Colorado đột nhiên đau dữ dội phía sâu trong nách. Đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ cho biết, có dấu hiệu bất thường trong phổi trái của James.
Sau khi trải qua vài lần sinh thiết phổi, James được chẩn đoán mắc phải hội chứng Langerhans Cell Histiocytosi, một dạng ung thư hiếm, khiến các tế bào tích tụ tại các các bộ phận của cơ thể, làm hỏng mô và cuối cùng sẽ dẫn tới tử vong.
Không tin vào sự thực, James đi khám ở nhiều bác sĩ khác ở Montrose, Delta, Grand Junction và Denver. Tất cả những bác sĩ này đều xác nhận, James mắc hội chứng Langerhans Cell Histiocytosi.
Chuyen la hom nay: Hoa tri ung thu 5 nam,
 
Hết hy vọng, James chấp nhận điều trị hóa trị ung thư. Mỗi lần hóa trị, James đều đau đến chết đi sống lại, nhưng anh vẫn cố gắng nghĩ rằng, hóa trị sẽ cứu sống mình.

Mời quý vị xem video: 4 yếu tố gây nguy cơ ung thư dạ dày. Nguồn video: Cuộc sống hạnh phúc

Chẳng ngờ, vào năm ngoái, khi đến gặp bác sĩ Choon-Kee Lee (bác sĩ điều trị chính của James) tại bệnh viện Montrose để hỏi, tại sao đã hóa trị suốt 5 năm mà bệnh không hề cải thiện, anh James bất ngờ khi được biết, bác sĩ Lee đã bị bệnh viện cho nghỉ việc.
James được tiếp nhận bởi một nữ bác sĩ và nhận tin tức sét đánh ngang tai. Hóa ra, anh chưa từng bị ung thư mà chỉ mắc một loại bệnh gọi là viêm mạch.
"Cô ấy nói với tôi rằng, nếu được chữa trị đúng vào 5 năm trước, tôi sẽ khỏe mạnh hoàn toàn. Thế nhưng vì không được chữa trị, hiện tại tình trạng của tôi đã rất tồi tệ... Tôi đã bị chẩn đoán và phải hóa trị suốt 5 năm bởi một căn bệnh tôi không mắc phải. Tôi nghĩ rằng ai đó cần phải chịu trách nhiệm về điều này", anh James đau khổ cho biết.
Hiện, James Salaz đang phải đối phó với hậu quả của nhiều năm hóa trị không cần thiết. James bị chẩn đoán viêm tụy do phải nạp vào người các loại thuốc chống ung thư mạnh.
Bác sĩ Choon-Kee Lee, một trong những bác sĩ bị cáo buộc đã chẩn đoán sai cho anh James từ chối bình luận về chuyện này.
Kiều Dụ (Theo Oddnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)