Bẫy được rắn ráo khủng tại nghĩa địa ở Bắc Ninh

Google News

Một người đàn ông ở Nam Sơn (Bắc Ninh) vừa bẫy được một con rắn ráo dài hơn 2 mét, nặng 2 kg tại nghĩa địa gần nhà.

Sáng 11/5, một người đàn ông ở xã Nam Sơn (Bắc Ninh) đặt bẫy rắn trong nghĩa địa gần nhà. Đến chiều lên thăm bẫy thì đã thấy trong lồng có có một con rắn ráo dài hơn 2 mét, nặng 2 kg. Sau đó, người này dùng gậy luồn vào lồng và gọi bạn tới khiêng về nhà.
Bay duoc ran rao khung tai nghia dia o Bac Ninh
Ảnh cắt từ clip. 
Trước đó, ngày 30/1 mạng xã hội cũng đang lan truyền video ghi cảnh người đàn ông ra thăm bẫy rắn ngày ở Tiền Giang.
Trong video, người đàn ông lật đám cỏ lôi ra chiếc bẫy, bên trong có một con rắn dài khoảng 2 mét. Người đàn ông cho biết, đây là rắn ráo, nặng khoảng 1,2 đến 1,5 kg.
''Thông thường mọi năm mưa sẽ kết thúc vào tháng 12 Dương lịch, lúc đó rắn vào hang và sẽ ra săn mồi vào đầu mùa mưa năm sau.
Riêng năm nay, mùa mưa kéo dài cho đến Tết Âm lịch. Vì thế tôi đặt bẫy thử để thăm dò xem rắn có ra ăn mồi không, không ngờ lại bẫy được con to thế này'', người đàn ông nói.
Rắn ráo thuộc họ rắn nước. Đây là một loài rắn không có nọc độc, chiều dài khoảng 1,6 m đến 3,5 m. Loài này chủ yếu sống trong rừng, trảng cỏ, bụi ven đường ven nương rẫy và cả trong nhà của con người.
Rắn ráo có giá trị kinh tế cao trong chăn nuôi, thường dùng để làm thực phẩm. Theo thời giá hiện tại, rắn thương phẩm xuất chuồng có giá 570.000 đồng/kg và 130.000 đồng/quả trứng rắn sinh sản.
Theo Ngọc Hà/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)