Xóa ngay những thứ này trong điện thoại để tránh rắc rối

Google News

Lưu trữ hình ảnh thông tin cá nhân trên điện thoại di động là rất tiện lợi, nhưng với 5 bức hình này nên xóa ngay để tránh bị đánh cắp danh tính.

Ảnh CMND/CCCD

CMND/CCCD là loại giấy tờ tùy thân cực kỳ quan trọng. Nhiều người có thói quen chụp và lưu giữ ảnh CMND/CCCD trong điện thoại để khi cần dùng thì có thể mở ra xem ngay.

Trong trường hợp những người có ý đồ xấu vô tình xem được hình ảnh CMND/CCCD của bạn trong điện thoại và chụp lại những thông tin đó hoặc điện thoại của bạn bị mất thì thông tin cá nhân quan trọng sẽ bị lộ.

Kẻ xấu có thể sử dụng hình ảnh CMND/CCCD của bạn để đăng ký tài khoản vay trực tuyến hoặc thực hiện những hành vi bất hợp pháp khác. Kết quả là bạn sẽ phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ảnh thẻ ngân hàng

Xoa ngay nhung thu nay trong dien thoai de tranh rac roi

Thẻ ngân hàng được sử dụng để lưu trữ tiền, đây là một loại thẻ vô cùng quan trọng, đặc biệt là thông tin số điện thoại thường liên quan đến thẻ ngân hàng.

Bởi vậy, chúng ta cũng không được để ảnh của thẻ ngân hàng trên điện thoại di động. Nếu không, một khi điện thoại di động bị mất, người khác có thể sử dụng ảnh thẻ ngân hàng và điện thoại di động để chuyển tiền trong thẻ ngân hàng của chúng ta, điều này sẽ dẫn đến tài sản của chúng ta bị thất lạc.

Mật khẩu

Mật khẩu được phát minh ra nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu của chúng ta, tuy nhiên, nhiều người vì không thể nhớ nổi mật khẩu nên đã ghi chú hoặc lưu lại chúng ngay trên điện thoại (không thông qua các biện pháp bảo mật).

Do đó, nếu chẳng may làm rớt hoặc cho người khác mượn điện thoại, họ có thể lén xem và đánh cắp mật khẩu của bạn.

Để hạn chế tình trạng trên, bạn nên sử dụng các phần mềm quản lý mật khẩu như Bitwarden, 1Password, LastPass…

Ảnh nhạy cảm

Khi yêu đương, có những người có thói quen lưu giữ những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau. Tuy nhiên, có những bức ảnh nóng các bạn không nên lưu giữ vào điện thoại. Bởi nếu mất điện thoại, những bức ảnh này có thể phát tán ra ngoài sẽ ảnh hưởng đến danh dự của bạn. Nhưng điều này có lẽ là bất khả thi với nhiều người.

Việc lưu lại những khoảnh khắc mà chúng ta xem là đẹp, có ý nghĩa thì không có gì sai. Bên cạnh đó, nhiều người có sở thích chụp, quay lại những gì diễn ra trong cuộc sống của họ. Để khắc phục điều này, bạn có thể sử dụng phần mềm “giấu” ảnh và video.

Thông tin cá nhân

Để tiết kiệm thời gian khi làm lại giấy tờ, nhiều người thường có thói quen chụp lại hình ảnh của thẻ tín dụng, các loại giấy tờ tùy thân… Tuy nhiên, việc này cũng vô tình tạo điều kiện cho kẻ gian có thêm thông tin để đánh cắp tiền hoặc giả mạo danh tính của bạn.

Do đó, người dùng nên lưu trữ những dữ liệu này trong một thư mục hoặc phần mềm được bảo vệ bằng mật khẩu.

Theo Thanh Mẫn/Giáo dục và Thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)