Xây nhà mới, người đàn ông phát hiện hóa thạch bộ xương khủng long

Người đàn ông ở Bồ Đào Nha tiến hành khai đất để làm nhà thì phát hiện bộ xương hóa thạch một con khủng long khổng lồ dài 25 mét.

Bộ xương hóa thạch của khủng long dài 25 mét tìm thấy trong khu vườn ở Pombal, Bồ Đào Nha được cho là một trong những con lớn nhất từng phát hiện ở châu Âu.

Xay nha moi, nguoi dan ong phat hien hoa thach bo xuong khung long

Khủng long sauropod có kích thước lớn, lần đầu tiên xuất hiện vào cuối kỷ Trias.

Bộ xương mới tìm thấy thuộc về loài sauropod nằm ẩn trong khu vườn sau nhà của một người đàn ông giấu tên.

Khi người đàn ông bắt đầu đào đất để tiến hành xây dựng nhà mới thì phát hiện vật thể lạ. Tiếp tục đào tìm kiếm theo dấu vết ban đầu, một bộ xương lớn dần dần lộ ra.

Chủ nhà liền thông báo cho các chuyên gia để đến kiểm tra hiện trường. Sau khi phân tích nghiên cứu, các nhà khảo cổ nhận định đây là bộ xương hóa thạch của khủng long sauropod.

Xay nha moi, nguoi dan ong phat hien hoa thach bo xuong khung long-Hinh-2

Xay nha moi, nguoi dan ong phat hien hoa thach bo xuong khung long-Hinh-3

Xây nhà mới, người đàn ông vô tình phát hiện hóa thạch bộ xương khủng long khổng lồ.

Các nhà khảo cổ từ Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã khai quật được bộ xương sống, xương sườn lớn. Hiện nhóm chuyên gia vẫn tiếp tục khai quật để tìm kiếm thêm trong khu vực.

Sauropod có cổ và đuôi dài, là một trong những loài lớn nhất trong số các loài khủng long và động vật trên cạn lớn nhất từng sinh sống trên Trái Đất. Chúng đi bằng bốn chân và thức ăn chủ yếu là thực vật. Khủng long Sauropod lần đầu tiên xuất hiện vào cuối kỷ Trias và đến cuối kỷ Jura, 150 triệu năm trước, Sauropod đã trở nên phổ biến.

Bộ xương khủng long còn tương đối nguyên vẹn. Ước tính, cá thể khủng long Sauropod có kích thước lớn, cao khoảng 12 mét và dài khoảng 25 mét.

Elisabete Malafaia, nhà nghiên cứu tại Đại học Lisbon cho biết: "Rất hiếm khi tìm thấy được tất cả xương sườn của một con khủng long có kích thước lớn như vậy. Hơn nữa, nó vẫn giữ nguyên vị trí ban đầu khi mới chết. Tuy nhiên, chúng tôi chưa tìm ra nguyên nhân trực tiếp khiến khủng long chết".

Phát hiện hóa thạch bộ xương khủng long lớn nhất châu Âu đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu Đại học Bath tìm thấy bằng chứng hóa thạch về thằn lằn biển khổng lồ. Đây được mệnh danh là quái vật thống trị đại dương 66 triệu năm trước.

Con thằn lằn khổng lồ có kích thước khoảng 9 mét, ngoại hình giống rồng Komodo, răng sắc như cá voi sát thủ có thể xé toạc những loài bò sát to lớn khác và đuôi giống như loài cá mập.

Theo Hoàng Dung/Infonet