Video: Ngựa vằn tung cước đá “lật mặt” sư tử rồi tẩu thoát ngoạn mục

Google News

Bị sư tử truy đuổi sát nút, ngựa vằn liền tung ra cú đá hậu trúng mặt kẻ đi săn rồi tẩu thoát ngoạn mục.

 
Khi đang lang thang kiếm ăn trên đồng cỏ, bầy ngựa vằn đã lọt vào tầm ngắm của một con sư tử cái. Nhận thấy đây là cơ hội có thể kiếm cho mình một bữa ăn ngon lành, kẻ đi săn quyết định lao ra truy đuổi.

Mục tiêu lần này của nó lựa chọn là một chú ngựa vằn con. Tuy nhiên, khi vừa tấn công con mồi, sư tử lại bị ngựa vằn con chống trả bằng một cú đá hậu sở trường. Sau khi lĩnh nguyên cú đá "trời giáng" vào mặt, sư tử đành phải từ bỏ việc truy sát con mồi.

Trong thế giới động vật hoang dã, sư tử là một trong những kẻ săn mồi khét tiếng nhất. Nhờ vào sức mạnh vốn có, cộng thêm hàm răng và bộ móng vuốt sắc bén, chúng thường xuyên săn giết các loài động vật to lớn như trâu rừng, linh dương đầu bò, heo rừng, ngựa vằn… để làm thức ăn.

Dù ngựa vằn là con mồi yêu thích của sư tử nhưng đây cũng là con mồi mà nó không dễ để có thể bắt được. Không những thế, ngựa vằn còn có một vũ khí tự vệ vô cùng hiệu quả khi bỏ chạy, đó là cú đá hậu trời giáng có thể khiến bất cứ loài ăn thịt nào đều phải dè chừng.

Theo tính toán của các nhà sinh vật học, mặc dù cùng họ ngựa, song cú đá của ngựa vằn so với ngựa thường là mạnh hơn rất nhiều. Lực tác động này là đủ để làm gãy hàm của một con cá sấu, sư tử hay một số loài đi săn phổ biến ở châu Phi.

Thực tế đã từng ghi nhận ngựa vằn có thể giết chết một con sư tử đực châu Phi nặng 280 kg chỉ bằng một cú đá vào cơ thể.

Theo Hải Vân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)