Video: Cận cảnh hổ mang chúa 3,6m được bó bột trị thương

Google News

Ảnh chụp X-quang cho thấy con rắn hổ mang chúa bị gãy 4 xương sườn.

 

 

Trang Times of India hôm 31/12 đưa tin, con rắn hổ mang chúa dài 3,6 mét đã được giải cứu sau khi bị người dân địa phương ném gạch đá ở gần hồ Chilika, bang Odisha, bờ đông Ấn Độ.

Các bác sĩ thú ý đã chụp X-quang cho con rắn hổ mang chúa để xác định mức độ thương tổn. Kết quả cho thấy, con rắn bị gãy 4 xương sườn.

Hồi giữa tuần này, các bác sĩ thú y quyết định bó bột để cố định xương ở các vị trí bị ảnh hưởng.

Tiến sĩ Indramani Nath, giáo sư phẫu thuật thú y và X-quang, là người chịu trách nhiệm chính trong quá trình bó bột cho con rắn. Các bác sĩ cắt đôi một ống nhựa PVC có đường kính khoảng 8 cm. Sau đó, họ dùng băng và gạc mềm bọc mặt trong 2 mảnh ống nhựa vừa cắt rồi bó bột cho con rắn.

"Trong 30 năm làm nghề bác sĩ thú y, đây là trường hợp đầu tiên tôi chữa trị cho một con rắn hổ mang chúa. Trước đó, tôi đã cứu chữa thành công nhiều loài rắn bị thương. Tôi hy vọng con rắn hổ mang chúa này sẽ khỏi trong 3 tuần nữa", tiến sĩ Indramani cho biết.

Hồi đầu tuần, các chuyên gia từ Đại học Công nghệ và Nông nghiệp Odisha đã tiêm kháng sinh và thuốc giảm đau cho con rắn hổ mang chúa.

Con rắn hổ mang chúa dài 3,6 mét bị người dân địa phương tấn công bằng gạch đá, sau khi phát hiện nó mò vào nhà dân tìm thức ăn.

 

Theo Nguyễn Thái/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)