Video: Bị bắt, rắn hổ mang chúa điên cuồng tấn công nam thanh niên

Google News

Chứng kiến cảnh nam thanh niên đùa giỡn rồi dùng tay không bắt con rắn hổ mang chúa khổng lồ, nhiều người chứng kiến đã phải rùng mình.

 
Trong clip, một chuyên gia bắn rắn người Indonesia có tên Danu đang đùa giỡn với một con rắn hổ mang chúa có kích thước khủng.

Nhờ sự nhanh nhẹn và khéo léo của mình, nam thanh niên này đã né được những cú cắn chết người của con rắn độc. Sau một hồi đùa giỡn, nam thanh niên đã dùng tay không để bắt con rắn và nhét vào ba lô.

Đoạn clip ghi lại hình này sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến nhiều người phải sốc. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, con rắn hổ mang chúa trong clip là rắn nuôi, đã được huấn luyện và làm quen từ trước chứ không phải một con rắn hoang dã.

Theo Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London, rắn hổ mang chúa (Ophiophagus hannah) là loài rắn độc dài nhất thế giới với kích thước lên tới 5,4 mét. Nó có thể phát hiện một người đang di chuyển từ cách xa gần 100 mét, theo Viện Smithsonian.

Loài này được đánh giá nguy hiểm và đáng sợ trong phạm vi sinh sống của chúng, dù chúng thường không chủ động tấn công con người.

Rắn hổ mang chúa có khả năng khống chế lượng chất độc khi cắn con mồi. Chúng tiết ra chất độc được chứa trong 1 túi cơ của tuyến nọc nằm ở vòm họng. Túi cơ này sẽ co bóp đưa nọc độc đến răng nanh khi tấn công con mồi.

Đặc biệt, rắn hổ mang chúa có thể phun tối đa tới 7 ml nọc độc - có thể giết chết một con voi châu Phi trong vài giờ và làm cho 20 người đàn ông trưởng thành thiệt mạng. Với "khả năng" này nên chúng được mệnh danh là "chúa của các loài bò sát".

Theo Hải Vân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)