Video: Bảo vệ chó cưng, người đàn ông bị kangaroo “tung cước” hạ gục

Google News

Cố gắng ngăn kangaroo tiếp cận đàn chó cưng, người đàn ông bất ngờ bị con vật đá thẳng vào ngực rồi ngã nhào xuống đất.

 

Cảnh tượng hài hước này được ghi lại ở thành phố Bendigo, bang Victoria, Australia.

Cụ thể, khi đang thư giãn bên hồ nước cùng con gái và đàn chó cưng, một người đàn ông đã bị con kangaroo lao tới đá vào ngực. Cú đá khiến ông ngã nhào xuống đất và trầy xước nhẹ ở chân.

Điều đáng nói là dù bị tấn công, tay người đàn ông này vẫn giữ vững cốc bia đang uống dở. Sau khi được chia sẻ lên mạng, đoạn clip đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý.

Trả lời phỏng vấn trên tờ 9News sau vụ việc, người đàn ông cho biết, ông đã phát hiện con kangaroo từ xa và cố gắng ngăn nó tiếp cận hai chú chó cưng của mình. Tuy nhiên, chính ông lại bị con vật tấn công và hai chú chó sau đó nhanh chóng lao tới để bảo vệ chủ.

Kangaroo hay chuột túi là loài vật biểu tượng của Australia. Loài chuột túi này có chân sau khoẻ, bàn chân dài và hẹp. Khi đi nhanh thì chúng di chuyển bằng cách nhảy vọt. Kangaroo có thể tăng tốc lên 71km/giờ nếu gặp nguy hiểm. Khi nhảy, đuôi của chúng có vai trò giúp cơ thể giữ thăng bằng. Thậm chí, chúng có thể đứng trên đuôi và dùng hai chân sau để tự vệ nếu có giao tranh.

Theo các số liệu được công bố, một con kangaroo đỏ đực có sức đá trung bình khoảng 850 PSI, tức mạnh hơn cả lực cắn từ một con sư tử trưởng thành (650 PSI). Thêm vào đó, móng vuốt từ chân sau của nó có thể khiến kẻ địch bị rách thịt, gãy xương.

Cú đá này mạnh tới mức chúng có thể khiến con người bị thương nặng, hay thậm chí mất mạng. Dẫu vậy, những trường hợp ghi nhận kangaroo tấn công con người là rất hiếm.

Theo Hải Vân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)