Trăn khổng lồ vỡ bụng chết thảm sau khi nuốt chửng con bê

Google News

Con trăn tham ăn vỡ bụng chết khi hệ tiêu hóa của nó cố gắng co bóp để

Loài trăn nổi tiếng với khả năng nuốt chửng những sinh vật to lớn hơn mình, tuy nhiên dù thế nào thì sức chứa của dạ dày cũng có hạn. Đã có không ít con trăn vỡ bụng mà chết do quá tham ăn, cố nuốt con mồi lớn vượt quá khả năng tiêu hóa của mình.

Theo báo chí Thái Lan, vài ngày trước, tại một ngôi làng ở Chat Trakan, Phitsanulok đã xảy ra sự việc hy hữu. Một người nông dân do chăn nuôi bò số lượng lớn nên thường xuyên thả rông chúng trên đồng cỏ cạnh hồ chứa nước, gần khu bảo tồn thiên nhiên.

Ngày hôm đó, khi kiểm kê lại số lượng bò, anh phát hiện thiếu đi một con bê. Nghĩ rằng có thể con bê trượt chân rơi xuống hồ chứa nước, anh đến đó tìm. Trong lúc tìm kiếm, anh phát hiện xác một con trăn khổng lồ dài đến hơn 4m nằm khuất trong cỏ.


Con trăn khổng lồ chết thảm vì quá tham lam, dám nuốt chửng con bê gần trưởng thành.

Con trăn này giống cái, vô cùng to lớn, bụng phình lên bất thường và thủng một vết lớn. Người nông dân về gọi họ hàng, làng xóm đến rồi mổ bụng con trăn. Đúng như những gì mọi người nghi ngờ, con trăn khổng lồ đã nuốt chửng chú bê của anh và vỡ bụng vì quá no.

Theo những người có kinh nghiệm, con trăn xấu sốt đã siết chết con bê trước khi nuốt chửng. Vì kích thước con bê quá lớn nên trong quá trình dạ dày co bóp cố tiêu hóa nó, trăn vỡ bụng chết thảm.

Tin tức được đăng tải khiến nhiều người dân địa phương kéo tới xem. Họ đều ngạc nhiên khi thấy con trăn có thể nuốt được chú bê lớn hơn mình nhiều như vậy.

Sau đó có người xác định, con trăn này dài đến gần 5m chứ không phải hơn 4m, và là con trăn lớn nhất từng được tìm thấy trong khu bảo tồn thiên nhiên địa phương, không khác gì hình ảnh mãng xà thành tinh trong truyền thuyết, dù đã bỏ mạng vì tham ăn vẫn khiến con người kinh sợ.

Theo Tuỳ Ý/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)