Thổng thống Trump thúc đẩy chơi golf trở lại

Google News

Tổng thống Mỹ tới câu lạc bộ golf của ông ở ngoại ô Washington như một dấu hiệu cho thấy cuộc sống bình thường trở lại giữa đại dịch Covid-19.
 

Tính đến chiều 23/5 giờ địa phương, Mỹ ghi nhận gần 98.700 ca tử vong do Covid-19, tăng hơn 1.000 ca so với một ngày trước đó. Số người mắc Covid-19 tại nước này cũng lên gần 1,67 triệu ca, tăng gần 22.000 ca mới so với một ngày trước đó.

Với những số liệu đó, Mỹ tiếp tục là tâm dịch lớn nhất thế giới xét cả về số ca mắc bệnh và số người tử vong. Các mô hình phân tích dự báo, số ca tử vong do Covid-19 tại Mỹ có thể lên 147.000 ca vào đầu tháng 8 tới.

Thong thong Trump thuc day choi golf tro lai
 
Mặc dù vậy, chính quyền Tổng thống Donald Trump lại khiến nhiều nước khác phải bất ngờ khi khuyến khích các bang nhanh chóng mở cửa trở lại nhằm khôi phục nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Trong một động thái được cho là nhằm thể hiện cuộc sống đã trở lại bình thường, ông Trump hôm qua đã lần đầu tiên rời Nhà Trắng để chơi golf kể từ ngày 8/3, khi ông tới thăm câu lạc bộ golf ở West Palm Beach, bang Florida.

Đoàn xe hộ tống hôm 23/5 đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Câu lạc bộ Golf Quốc gia của ông ở ngoại ô thủ đô Washington. Trump đội mũ lưỡi trai màu trắng và mặc áo phông trắng.

Deborah Birx, điều phối viên nhóm chuyên trách Covid-19 của TT Trump, nói tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 22/5 rằng trong dịp lễ Tưởng niệm Chiến sĩ Vong trận cuối tuần này, người Mỹ nên ra ngoài, chơi golf, tennis, đến bãi biển với điều kiện duy trì khoảng cách hai mét.

Thiên Bình/Theo Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)