Thanh niên trốn gặp người nhà nhiều năm vì ... tiếng nhai thức ăn chóp chép

Google News

Vì triệu chứng này mà anh chàng Derrol Murphy phải xa lánh gia đình, sống độc thân đến tận khi 40 tuổi.
 
 
 

Hội chứng mà người đàn ông này mắc phải nghe lạ nhưng thực ra đó lại là một chứng thông thường có tên misophonia, sợ tiếng nhai thức ăn chóp chép.
Người đàn ông mắc hội chứng này có tên Derrol Murphy, 41 tuổi đến từ San Diego. Derrol Murphy chia sẻ rằng mình luôn cảm thấy vô cùng khó chịu khi nghe những tiếng nhau chóp chép của người thân trong gia đình. Đó là lý do anh ta không thể gặp họ nhiều năm và càng không thể đến rạp chiếu phim dù rất thích.
Thanh nien tron gap nguoi nha nhieu nam vi ... tieng nhai thuc an chop chep
 
Những âm thanh đó khiến anh luôn cảm thấy bực bội, muốn điên lên, không thể kiểm soát nổi cảm xúc của mình.
Từ bé Derrol Murphy không biết mình có loại bệnh này nhưng đến năm 30 tuổi, anh bắt đầu cảm thấy khó chịu mỗi khi nghe thấy tiếng nhai đó. Đây được cho là hội chứng misophonia. Người mắc hội chứng này sẽ không chịu được tiếng nhai thức ăn và những thứ âm thanh họ nghe thấy cũng là thứ âm thanh chọn lọc.
Derrol Murphy chia sẻ: "Tôi nghĩ mình đã bị điên trong nhiều năm qua. Chỉ là những âm thanh nhỏ thôi cũng khiến tôi tức giận.
Mọi người thì chẳng hiểu điều đó và tôi cũng không thể giải thích nổi.
Nó ảnh hưởng tới các mối quan hệ, đặc biệt là với những người tôi đã từng hẹn hò và các thành viên trong gia đình, bởi khi mắc phải hội chứng này, bạn sẽ không còn gần gũi với những người thân nhất với mình được nữa vì bạn nghĩ mọi người nên hiểu cho bạn.
Tôi không phải là người hung hăng như thế đâu, chỉ là những tiếng ồn làm tôi nổi giận. Tôi đã từng phải bước ra ngoài trong các buổi hẹn nếu tiếng nhai của mọi người quá lớn.
Có bao nhiêu sự ức chế là tôi sẽ biểu hiện hết lên khuôn mặt, không thể giấu được.
Tiếng nhai là một trong những thứ âm thanh lớn và điển hình nhất".
Đó là lý do anh ta phải cách ly với người thân của mình. Derrol Murphy chỉ hi vọng mọi người có thể hiểu được anh và không khó chịu về anh.
Theo Thanh Tú/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)