Sân bay Nội Bài vận hành buồng khử khuẩn toàn thân đón hàng trăm người về nước

Google News

Sân bay Nội Bài “cấp tốc” nghiên cứu và cho ra đời Buồng khử khuẩn toàn thân để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 thời điểm số lượng lớn người Việt ở khắp nơi trên thế giới quay trở về nước.

Vietnamplus đưa tin, dự kiến trong ngày 24/3, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ đón khoảng 264 hành khách từ 4 chuyến bay đến từ Đài Loan, Singapore, Macau và Nhật Bản. Hành khách từ vùng dịch COVID-19 về Việt Nam sẽ chỉ là công dân Việt Nam do Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài
Trước đó, ngày 23/3, số lượng khách nhập cảnh Nội Bài thực tế là 233 hành khách, đều là khách quốc tịch Việt Nam, (khách đặt chỗ là 276).
San bay Noi Bai van hanh buong khu khuan toan than don hang tram nguoi ve nuoc
 Buồng khử khuẩn toàn thân đi vào hoạt động (ảnh: Vietnamplus).
Nhằm đảm bảo công tác phòng dịch, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã chính thức đưa vào sử dụng buồng khử khuẩn toàn thân tại nhà điều hành Cảng vào sáng ngày 24/3 do nhóm các kỹ sư trẻ của Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật hàng không Nội Bài nghiên cứu, chế tạo.
Theo đó, buồng khử khuẩn toàn thân sử dụng dung dịch muối ion dạng phun sương mịn trong buồng kín, khi có người vào thiết bị cảm biến quang sẽ kích hoạt phun sương tự động trong buồng 30 giây mỗi lần. Phun sương 360 độ đảm bảo dung dịch dạng sương phủ kín toàn thân, giúp khử khuẩn tối đa, nhanh và an toàn cho người.
Dung dịch muối ion dùng để phun diệt khuẩn là loại đã được kiểm định, được Bộ Y tế khuyên dùng, nên tác dụng diệt khuẩn của dung dịch phun vào toàn thân đã được chứng nhận.
San bay Noi Bai van hanh buong khu khuan toan than don hang tram nguoi ve nuoc-Hinh-2
 Buồng khử khuẩn toàn thân sử dụng dung dịch muối ion dạng phun sương (ảnh: Nlđ).
Theo báo Người lao động, từ việc lên ý tưởng tới hoàn thành lắp đặt buồng khử khuẩn toàn thân được nhóm các kỹ sư trẻ của Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật hàng không Nội Bài (Cảng HKQT Nội Bài) thực hiện trong 3 ngày.
Ông Nguyễn Trường Giang, Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật Nội Bài - trưởng nhóm kỹ sư, cho hay, khó khăn lớn nhất của nhóm trong quá trình sản xuất thiết bị là việc mua sắm vật tư liên quan đến phòng dịch, vật tư khan hiếm do nhu cầu của các thị trường quá lớn. Ngoài ra, khâu hiệu chỉnh thiết bị cũng chiếm tỷ trọng thời gian không hề nhỏ để hoàn thiện sản phẩm.
San bay Noi Bai van hanh buong khu khuan toan than don hang tram nguoi ve nuoc-Hinh-3
 Nhóm kỹ sư trẻ sản xuất ra buồng khử khuẩn toàn thân (ảnh: Nlđ).
Phó giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài Nguyễn Đức Hùng cho biết, sau thành công của chiếc buồng khử khuẩn đầu tiên, Cảng HKQT Nội Bài sẽ tiếp tục nghiên cứu, nhân rộng để đặt tại các đơn vị trực thuộc và đặc biệt tại nhà ga để phục vụ hành khách".
Ông cũng khẳng định để chung tay với cộng đồng: "Nội Bài sẵn sàng chia sẻ công nghệ cho các đơn vị có nhu cầu".
San bay Noi Bai van hanh buong khu khuan toan than don hang tram nguoi ve nuoc-Hinh-4
 Sân bay Nội Bài sẵng sàng chia sẻ công nghệ với các đơn vị có nhu cầu (ảnh: Nlđ).
Hiện nay, các hãng hàng không của Việt Nam đã tạm dừng khai thác hầu hết các đường bay quốc tế. Cụ thể, ngày 23/3, Vietnam Airlines dừng khai thác đường bay giữa Việt Nam-Nhật Bản/Anh. Ngày 24/3, dừng đường bay Việt Nam-Đức. Từ ngày 25/3, dừng đường bay Việt Nam-Australia.
Trong bối cảnh dịch COVID -19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, để triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống, ngăn ngừa và kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh, Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, trừ trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt (khách nước ngoài tham dự, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao…).
Mặt khác, tạm dừng hiệu lực Giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân. Các biện pháp nêu trên được áp dụng từ 00:00 giờ, ngày 22/3/2020.
Theo Bá Di/Nguoiduatin.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)