Rợn tóc gáy với khu rừng “mạng nhện” ở Anh

Google News

Khu rừng "mạng nhện" thuộc rừng Rockingham, Northamptonshire, nước Anh đang bị bao phủ bởi tơ của loài bướm đêm khiến nhiều người chứng kiến phải thốt lên sửng sốt trước hiện tượng tự nhiên kỳ thú này.

Một cảnh tượng thoạt nhìn cứ tưởng chỉ có trong những đoạn phim kinh dị hay một khu vườn được trang hoàng đậm chất Halloween. Nhưng thật ra đây khu rừng "mạng nhện" này là sản phẩm của hàng triệu con sâu bướm đang trong quá trình tạo kén.
 Thoạt nhìn khu vực này trông giống với cảnh tượng trong phim kinh dị. Ảnh: Daily Mail
Một người đi đường đã sững sờ phát hiện ra "khu rừng ma thuật" này khi đi ngang rừng Rockingham ở Northamptonshire, nước Anh và miêu tả rằng đây là hiện tượng kỳ diệu nhất của tự nhiên mà anh từng thấy.
 Những mạng tơ này ban đầu chỉ là một nhúm nhỏ rồi lan rộng dần. Ảnh: Daily Mail
 Quan sát kỹ sẽ thấy rằng đây là sản phẩm của hàng triệu con sâu bướm. Ảnh: Daily Mail
Nếu quan sát kỹ, chúng ta sẽ thấy bức tường tơ này được tạo nên từ hàng ngàn con ấu trùng của loài bướm đêm nhỏ, thường sản xuất rất nhiều tơ trong quá trình sinh sản và lột xác.
Phải mất rất nhiều ngày để những con côn trùng này tạo nên lớp tơ dày đặc như vậy. Ban đầu nó chỉ là những cụm tơ nhỏ, ít người để ý tới. Nhưng khi mùa sinh sản đến, hàng ngàn con sâu bướm đã dệt nên một cảnh tượng khác thường như vậy. Những lớp tơ này sẽ tránh cho ấu trùng bị tấn công bởi những loài săn mồi khác trong quá trình lột xác thành bướm đêm.
Theo Pháp Luật Online

>> xem thêm

Bình luận(0)