Quái vật hồ Loch Ness và cuộc săn lùng lớn nhất 50 năm qua

Google News

Cuộc săn lùng quái vật hồ Loch Ness quy tụ hơn 200 chuyên gia đến từ khắp nơi trên thế giới. Đây được coi là cuộc săn lùng lớn nhất 50 năm qua.

Quai vat ho Loch Ness va cuoc san lung lon nhat 50 nam qua
 
Quái vật hồ Loch Ness thường được gọi với cái tên “Nessie” hay “Ness” là con quái vật tồn tại hàng ngàn năm qua tại hồ Ness - một hồ nước ngọt có điểm sâu nhất là 230 m, nằm ở gần thầnh phố Inverness tại Scotland. Người đầu tiên phát hiện ra sự tồn tại của Nessie chính là một vị tu sĩ Columba (Ireland) (năm 565). Theo chia sẻ của người này khi đó thì Nessie đã sát hại một người và tấn công nhiều người khác nữa.
Quai vat ho Loch Ness va cuoc san lung lon nhat 50 nam qua-Hinh-2
 Ảnh minh họa về lần đầu tiên Nessie bị bắt gặp
Cùng với lịch sử loài người, quái vật hồ Loch Ness xuất hiện rải rác và luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của công chúng: Năm 1933, một bác sĩ phẫu thuật tên Robert Kenneth Wilson đã chụp được ảnh Nessie nhưng sau đó bị xác định là giả; Một nhà ngoại cảm chụp được Nessie năm 1977; Năm 2007, một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm người Anh tên Gordon Holmes đã bắt được khoảnh khắc con quái vật trồi lên mặt nước;...
Và mới đây nhất là năm 2018, bà Chie Kelly, 51 tuổi được cho là đã chụp được bức ảnh của quái vật hồ Loch Ness. Ban đầu bà Kelly không dám công bố vì sợ mọi người giễu cợt nhưng nhờ có sự động viên của ông Steve Feltham - người có 30 năm kinh nghiệm “săn” quái vật hồ Loch Ness mà bà đã quyết định công bố bức ảnh này một cách rộng rãi. Bà cho biết: “Tôi chụp tấm hình này khi ăn trưa cùng chồng và con gái 5 tuổi tại nhà hàng Dores Inn bên bờ hồ Ness vào ngày 13-8-2018".
Quai vat ho Loch Ness va cuoc san lung lon nhat 50 nam qua-Hinh-3
 Bức ảnh mới nhất về quái vật hồ Loch Ness
Bà miêu tả khoảnh khắc đặc biệt này một cách chi tiết: “Sinh vật này di chuyển từ phải sang trái với tốc độ ổn định, cách bờ khoảng 200 m… Đôi khi nó quay rồi lăn. Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy phần đầu hoặc cổ của nó. Sau vài phút nó biến mất và chúng tôi không bao giờ nhìn thấy nó nữa”. “Lúc đầu, tôi tự hỏi liệu đó có phải một con hay một cặp rái cá, cũng có thể đó là một con hải cẩu. Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy phần đầu và nó cũng không ngoi lên mặt nước để thở. Chúng tôi chỉ thấy chuyển động kỳ lạ của nó ở phía trên mặt nước”, bà nói thêm.
Quai vat ho Loch Ness va cuoc san lung lon nhat 50 nam qua-Hinh-4
 Bà Chie Kelly và ông Steven Feltham
Bà Kelly cũng khẳng định không nghe thấy bất kì âm thành nào cũng như không thể phân biệt được màu sắc vì trời bên ngoài quá tối. Tuy nhiên, bà có thể ước chừng con quái vật dài tầm 2 mét, di chuyển với tốc độ ổn định. Chính vì bức ảnh này mà hôm 26/8 vừa qua, hơn 200 chuyên gia đến từ khắp nơi trên thế giới đã quy tụ để săn lùng quái vật hồ Ness, tạo ra cuộc săn lùng quái vật hồ Loch Ness lớn nhất trong vòng 50 năm qua.

Theo Tạp chí SHTT&ST

>> xem thêm

Bình luận(0)