Phát hiện vật thể khổng lồ xuất hiện ở Nam Cực

Google News

Nam Cực nằm ở cực nam của trái đất, điều kiện khí hậu rất khắc nghiệt. Do khí hậu vô cùng lạnh giá nên ở Nam Cực không có con người sinh sống.

Nam Cực được mệnh danh là lục địa thứ 7. Tổng diện tích của lục địa Nam Cực là 13,9 triệu km vuông, đứng thứ 5 trong số các lục địa trên thế giới. Mọi thứ bạn thấy ở Nam Cực đều là cảnh tuyết phủ trắng xóa. Vẫn còn rất nhiều sinh vật dễ thương ở Nam Cực, chẳng hạn như chim cánh cụt, nhưng với sự phát triển của thế giới ngày nay, vấn đề nóng lên toàn cầu ngày càng trở nên nổi cộm, dẫn đến sự tan chảy của các sông băng ở Nam Cực, và sự tồn tại của các sinh vật cũng đang phải đối mặt với rất lớn trước thách thức.

Phat hien vat the khong lo xuat hien o Nam Cuc

Khi các nhà khoa học thăm dò ở Nam Cực gần đây, họ phát hiện thấy một vật thể khổng lồ xuất hiện ở Nam Cực, đường kính của vật thể khổng lồ này dài tới 56 km. Sau một số phân tích, vật thể khổng lồ thực sự là một thiên thạch.

Phat hien vat the khong lo xuat hien o Nam Cuc-Hinh-2

Người ta hiểu rằng số lượng thiên thạch được con người phát hiện trên đất liền chỉ là 2.500, nhưng các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng số lượng thiên thạch ở Nam Cực đã vượt quá 15.000. Thiên thạch khổng lồ được các chuyên gia Mỹ phát hiện lần này cũng rất hiếm. Nói đến đây, bạn có thể tò mò, tại sao lại có nhiều thiên thạch ở Nam Cực?

Phat hien vat the khong lo xuat hien o Nam Cuc-Hinh-3

Điều này là do Nam Cực bị bao phủ bởi băng và tuyết, băng tuyết có màu trắng và các thiên thạch chủ yếu có màu tối nên rất dễ tìm thấy thiên thạch, trên băng cũng dễ dàng xác định được thiên thạch hơn; ngoài ra, Nam Cực chủ yếu là băng, nhiệt độ cực kỳ lạnh và khô, do điều kiện khí hậu đặc biệt như vậy nên quá trình phong hóa của thiên thạch bị kìm hãm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo quản thiên thạch lâu dài.

Phat hien vat the khong lo xuat hien o Nam Cuc-Hinh-4

Trên thực tế, điều kiện khí hậu ở Nam Cực hiện nay không mấy khả quan, tốc độ tan chảy của các sông băng ở Nam Cực cũng đang tăng nhanh, vì vậy chúng ta phải quan tâm đến vấn đề môi trường và bảo vệ môi trường của chúng ta.

Theo Lê Dương/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)