Nữ kỹ sư 29 tuổi rời bỏ Google ngay sau lần đầu tiên nếm... cacao

Google News

Sena Shellenberger, 29 tuổi - quản lý chương trình của nhóm Google Glass - đã rời bỏ Google sau lần đầu tiên nếm thử cacao.

Trải nghiệm này đã giúp cô nhận ra rằng làm việc tại gã khổng lồ công nghệ Google không còn phù hợp với mục đích sống của mình nữa.
Cacao hiện đang rất phổ biến tại khu vực vịnh San Francisco được cho là sẽ mang lại những trải nghiệm làm thay đổi suy nghĩ của người dùng. Tác dụng mà nó mang lại quá ấn tượng khiến một số người còn so sánh đây là một "liệu pháp chữa trị tức thời".
Vào cuối tháng 7/2017, Shellenberger bắt đầu mở các lớp học trực tuyến về nghệ thuật và khoa học cacao dưới nhãn hiệu chăm sóc sức khỏe mới của mình – “Open Your Heart with Cacao” (tạm dịch: Hãy mở lòng mình với cacao).
Khóa học kéo dài ba tuần hứa hẹn giúp người tham gia biết cách để pha chế và ủ cacao thành rượu để thay đổi các thói quen xấu. Ngoài ra, khóa học cũng mở ra cơ hội giao lưu với người khác và tìm thấy niềm vui ở bên trong bản thân mình.
Ca-cao mà Shellenberger đề cập không phải là những gì bạn tìm thấy trong thanh sô-cô-la của Hershey hay những thứ tương tự. Đây là một loại thức uống được làm từ hỗn hợp ca-cao nguyên chất với nước và đôi khi thêm cả hạt tiêu cayenne được rang nóng.
Theo những tín đồ của cacao, khi trộn với một tỉ lệ phù hợp, hỗn hợp này tạo ra một loạt phản ứng, từ cảm giác khai vị ngây ngất, thậm chí thỉnh thoảng còn gây ra ảo giác.
Trong nhiều thế kỷ, người Aztec và người Maya đã sử dụng thức uống này như một phương thuốc tự nhiên để làm hạ sốt và giảm đau cũng như cải thiện tiêu hóa.
Nu ky su 29 tuoi roi bo Google ngay sau lan dau tien nem... cacao
 Shellenberger cũng tổ chức các cuộc tĩnh tâm sức khỏe như một phần của công ty du lịch Tesora Sacred Travel (Ảnh: Sena Shellenberger).
Tại vịnh San Francisco, thức uống cacao đang ngày càng phổ biến. Thức uống này hiếm khi được thưởng thức trong các quán cà phê, mà xuất hiện ở khắp nơi, trong các khu chữa bệnh, phòng trà hay phòng tập yoga.
Năm 2015, Shellenberger làm việc với tư cách là người quản lý chương trình của nhóm Google Glass. Vào thời điểm đó, cô phải mất 3 tiếng đồng hồ mỗi ngày để đi từ San Francisco tới trụ sở của công ty ở Mountain View và hầu hết đều dùng bữa tại văn phòng.
Theo thời gian, cô thấy mình trở nên thiếu quyết đoán và không thể tập trung vào các cuộc họp. Cô dự định sẽ rời khỏi Google.
Sau một kỳ nghỉ ở Mexico, nơi cô nếm thử một tách cà phê cacao lần đầu tiên và mọi thứ thay đổi. "Nó làm tôi thực sự cảm thấy bản thân mình tách ra thành từng mảnh", Shellenberger cho biết.
Cô trở lại vịnh San Francisco với một cảm giác rõ ràng hơn. Cô mua cacao nguyên chất và bắt đầu thử nghiệm trong nhà bếp.
Cô mô tả cacao là một trong những dược liệu dễ dàng thâm nhập vào cơ thế nhất. Các chất dinh dưỡng trong cây cacao được gọi là flavanols đã được trình bày trong các nghiên cứu trước đây.
Cacao có chức năng hạ huyết áp, cải thiện lưu lượng máu đến não và tim, chống lại các tổn thương tế bào. Sự lưu thông máu tốt hơn sẽ mang nhiều oxy hơn vào não, giúp não tăng cường hoạt động. Những tác dụng này bị mất đi khi cacao được chế biến để sản xuất sô-cô-la thương mại.
Tháng 3.2016, Shellenberger rời khỏi Google. Cô đã dành thời gian đi du lịch ở Costa Rica và Peru để thử nghiệm những hướng dẫn của các bác sĩ và tham gia các buổi lễ cacao.
Cô đăng bài thường xuyên về những cuộc phiêu lưu của cô trên phương tiện truyền thông xã hội và nhận được nhiều câu hỏi tương tự từ bạn bè. Nó tạo cảm hứng cho cô để tạo ra một khóa học dành cho người mới bắt đầu sử dụng cacao.
"Open Your Heart with Cacao" tổ chức các buổi họp hàng tuần thông qua một hội nghị bằng video, trong đó Shellenberger chia sẻ lịch sử cacao, bài học về làm thế nào để chế biến nó, và các phương pháp hay nhất để chuẩn bị nó. Cô cho biết điều quan trọng là nên truyền bá và tôn vinh những truyền thống cổ xưa xung quanh loại cây này.
Shellenberger hy vọng một ngày nào đó sẽ xây dựng công ty của mình thành những nhóm như tại các công ty công nghệ cao của Google.
"Tôi yêu thời gian của mình tại Google, tôi yêu những người tôi làm việc cùng. Nhưng tôi nhận ra niềm đam mê của tôi không nằm trong công nghệ hay sản phẩm mà tôi đang làm ở Google”, Shellenberger nói.
Theo Bích Trâm/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)