Những điện thoại hoài cổ "thần thánh" mong ngày trở lại

Google News

Không chỉ Nokia mà còn nhiều điện thoại hoài cổ khác đang rất được người dùng mong chờ nếu nó thực sự trở lại thị trường.

Sony Xperia X1
Sony Xperia X1 là một smartphone tuyệt vời và là một trong những đổi mới tốt nhất trong lịch sử Sony, mang đến độ bền khá cao. Điện thoại chạy Windows Mobile cũ nhưng được hỗ trợ bởi rất nhiều nhà phát triển, nhờ đó có ROM tùy chỉnh và phần mềm mới trước khi Sony khai tử sản phẩm.
 Sony Xperia X1 có bàn phím trượt ngang thú vị.
Điểm thú vị trên điện thoại chính là yếu tố thiết kế rất độc đáo với bàn phím Full QWERTY trượt ngang với đầy đủ các phím tuyệt vời để mọi người gõ. Nó cũng đi kèm bút stylus để mọi người làm việc như Galaxy Note của Samsung.
Với Android phát triển sau 10 năm qua thì câu hỏi đặt ra là tại sao Sony không đưa Xperia X1 trở lại, đặc biệt trong bối cảnh sức mạnh xử lý, độ tin cậy, màn hình, pin hiện đại hơn… có thể khắc phục những vấn đề bản gốc gặp phải.
Tất nhiên công ty sẽ phải đầu tư để đưa một điện thoại không có gì đảm bảo nó thành công trở lại, vấn đề là rất nhiều công ty thời gian qua đã đi theo hướng tái đầu tư vào thiết bị cũ để thành công.
Sony Ericsson W850
Là một phần trong dòng Walkman chuyên dành cho âm nhạc, chiếc smartphone này rất hoàn hảo cho những ai muốn nghe nhạc. Bất kỳ sản phẩm mang thương hiệu nào Walkman đều có bộ phụ kiện và tai nghe âm thanh chất lượng cao, do đó khá hấp dẫn cho mọi người trong bối cảnh nhu cầu giải trí tăng mạnh hiện nay.
 Sony Ericsson W850 mang đến trải nghiệm âm nhạc hấp dẫn.
Quan trọng hơn nữa, điện thoại W850 của Sony Ericsson trong quá khứ còn mang đến thiết kế dạng trượt, một điều khá hiếm hiện nay.
Nokia 8250
Chiếc điện thoại với hệ thống nút điều hướng kiểu cánh bướm khá thú vị. Điều này là hoàn toàn có cơ sở khi mà HMD đang liên tục đưa ra những chiếc điện thoại hoài cổ thương hiệu Nokia trước đây. Tuy nhiên nhược điểm của nó chính là đi kèm pin 650 mAh không thực sự quá cao để đảm bảo mang đến cho người dùng thời lượng sử dụng như mong muốn.
 Nokia 8250 có hệ thống nút điều khiển dạng bướm thú vị.
Bên cạnh đó, mặc dù điện thoại cũng chỉ cung cấp màn hình độ phân giải 84 x 48 pixel, tuy có màu nhưng vẫn cần được cải thiện.
LG Chocolate
Một trong những chiếc điện thoại tính năng hiếm hoi của LG chính là Chocolate với mục đích ưu tiên về giải trí âm nhạc, với phím điều khiển chức năng phía trước và trung tâm, trượt lên để lộ các phím cần thiết để gọi hay nhắn tin cho ai đó.
 Chocolate được LG tập trung vào việc nghe nhạc di động.
Vì mục đích về âm nhạc nên LG trang bị cho Chocolate bộ nhớ trong 62 MB cho lưu trữ nhạc, hoạt động riêng biệt với 62 MB dành riêng cho lưu trữ danh bạ, tin nhắn văn bản hay nội dung đa phương tiện khác. Kích thước một tập tin MP3 ở thời điểm đó khoảng 128 Kbps, do đó không gian này cũng chỉ lưu trữ được một phạm vi nhạc có giới hạn.
T-Mobile Sidekick 3
Điểm nhấn của smartphone này là khả năng kết nối internet nhiều hơn so với thực hiện cuộc gọi. Đó có thể là một trong những điện thoại đầu tiên đi kèm ứng dụng, mà như hoài niệm của người dùng thì đó là thời đại mà AIM phát triển.
 Sidekick có thiết kế khá ấn tượng.
Vào thời điểm đó, AIM đã đứng đầu thế giới. Nó được xem như là một WhatsApp của những năm cuối thập niên 90 và đầu những năm 2000. Sidekick sẽ đáp ứng gần như tất cả những yêu cầu từ người dùng nếu muốn tham gia mạng xã hội. Hệ thống trackball ở phía bên phải cho phép bạn điều hướng giao diện dễ dàng hơn.
Theo Kiến Tường/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)