Muốn máy tính bảng dùng bền, bỏ ngay 12 thói quen xấu

Google News

Muốn máy tính bảng luôn ở tình trạng tốt nhất, đừng mắc phải những sai lầm cơ bản này.

Máy tính bảng ngày càng phổ biến và nhiều máy tính bảng hiện có thể cung cấp đủ năng lượng để thay thế cho một chiếc máy tính. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận hưởng hiệu suất tối ưu thì bạn cần phải chăm sóc nó cẩn thận.

Dưới đây là 12 điều không nên làm nếu bạn sở hữu một chiếc máy tính bảng.

1. Không sử dụng ốp lưng

Muon may tinh bang dung ben, bo ngay 12 thoi quen xau

Máy tính bảng cao cấp cung cấp một số khả năng chống rơi nhưng tùy thuộc vào độ cao khi bị rơi, nó không phải lúc nào cũng hiệu quả. Máy tính bảng cũng có thể dễ dàng bị hỏng nếu bạn mang chúng trong túi cùng với các vật dụng nặng khác. Bạn có thể bảo vệ thiết bị khỏi cả hai vấn đề này bằng vỏ bảo vệ máy tính bảng.

Một chiếc ốp lung sẽ bảo vệ màn hình khỏi trầy xước và bị vỡ nếu bị rơi. Việc mua một chiếc ốp lưng cũng rẻ hơn đáng kể so với mua một chiếc máy tính bảng mới.

2. Sử dụng cáp giá rẻ

Muon may tinh bang dung ben, bo ngay 12 thoi quen xau-Hinh-2

Cáp USB có rất nhiều loại đa dạng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, sự khác biệt giữa chúng là giá cả. Cáp USB giá rẻ cũng có thể đem lại hầu hết các giá trị như cáp đắt tiền, nhưng nếu cáp hoạt động không chính xác, nó có thể làm hỏng pin máy tính bảng của bạn.

Nếu cần cáp USB mới, bạn không cần thiết phải mua cáp từ cùng nhà sản xuất với máy tính bảng của mình, nhưng bạn nên tránh mua tùy chọn quá rẻ.

3. Thường xuyên hết pin

Muon may tinh bang dung ben, bo ngay 12 thoi quen xau-Hinh-3

Bạn có thể sử dụng máy tính bảng với 1% pin, nhưng không nên để pin ở mức thấp như vậy. Nếu bạn thường xuyên để máy tính bảng hết pin, bạn có thể đang làm giảm tuổi thọ của máy. Mặt khác, việc liên tục sạc pin đến 100% cũng có khả năng gây hại.

Lý tưởng nhất là bạn nên đặt mục tiêu giữ pin ở mức từ 20 đến 80% trong hầu hết thời gian sử dụng.

4. Cắm sạc quá lâu

Muon may tinh bang dung ben, bo ngay 12 thoi quen xau-Hinh-4

Khi sạc máy tính bảng, bạn nên rút nó ra sau khi pin đầy. Nếu bạn cắm sạc liên tục, bạn có thể làm giảm tuổi thọ của pin.

Tốt nhất, bạn nên sạc thiết bị trong ngày và rút phích cắm sau khi hoàn thành. Chỉ cần để ý một chút máy tính bảng của bạn sẽ tồn tại lâu hơn.

5. Cắm sạc không đúng cách

Muon may tinh bang dung ben, bo ngay 12 thoi quen xau-Hinh-5

Máy tính bảng sử dụng nhiều loại kết nối khác nhau để sạc. Tuy nhiên, có một điểm chung là chúng rất dễ hỏng hóc nếu bạn tác dụng lực quá mạnh. Điều này có thể xảy ra nếu bạn đang vội hoặc bộ sạc không cắm được nhiều lần.

Do đó, bất cứ khi nào bạn kết nối hoặc ngắt kết nối bộ sạc, điều quan trọng là phải thực hiện từ từ. Đây cũng là một lý do khác khiến bạn không nên sử dụng phụ kiện máy tính bảng kém chất lượng.

6. Tiếp xúc với nóng hoặc lạnh

Muon may tinh bang dung ben, bo ngay 12 thoi quen xau-Hinh-6

Máy tính bảng có thể được sử dụng trong thời tiết nóng và lạnh, nhưng chúng vẫn dễ bị hỏng khi tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt. Cách rõ ràng nhất để gây hại cho máy tính bảng theo cách này là để máy dưới ánh nắng trực tiếp hoặc trong ô tô nóng.

Khi bạn không sử dụng máy tính bảng, nó nên được để ở nơi an toàn. Điều này không chỉ có nghĩa là một nơi nào đó nó sẽ không bị rơi mà còn tránh xa ánh nắng mặt trời.

7. Tiếp xúc với nước

Máy tính bảng cao cấp thường có khả năng chống nước hoặc không thấm nước. Tuy nhiên, lý tưởng nhất là máy tính bảng phải được để hoàn toàn tránh xa nước, nhưng nếu bạn đang mang máy tính bảng của mình đến nơi có nước, bạn nên tìm hiểu xem thiết bị của bạn có phù hợp hay không. Thông tin này thường có sẵn trên trang web của nhà sản xuất.

Muon may tinh bang dung ben, bo ngay 12 thoi quen xau-Hinh-7

8. Vệ sinh màn hình không đúng cách

Máy tính bảng bị bám bụi và dấu vân tay trong quá trình sử dụng hàng ngày. Bạn nên vệ sinh máy tính bảng của mình, nhưng việc biết sử dụng thiết bị phù hợp là rất quan trọng. Các chất tẩy rửa thông thường thường chứa hóa chất ăn mòn và một số loại vải có thể để lại vết xước nhỏ trên màn hình.

Để làm sạch màn hình một cách an toàn, bạn chỉ nên sử dụng một miếng vải sợi nhỏ và nếu cần sử dụng chất lỏng, bạn chỉ nên sử dụng một lượng nước nhỏ.

9. Cài đặt ứng dụng độc hại

Muon may tinh bang dung ben, bo ngay 12 thoi quen xau-Hinh-8

Nhiều người cho rằng bạn không thể tải phần mềm độc hại trên Android và iOS. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy. Trong khi hầu hết các loại phần mềm độc hại nhắm mục tiêu vào máy tính Windows, cũng không thiếu các ứng dụng độc hại dành cho máy tính bảng, đặc biệt là máy tính bảng Android.

Các ứng dụng độc hại được thiết kế chủ yếu để tạo doanh thu quảng cáo gian lận, nhưng một số ứng dụng cũng được thiết kế để đánh cắp thông tin cá nhân. Nếu bạn muốn tránh các app lừa đảo, điều quan trọng là bạn chỉ nên tải xuống ứng dụng từ các nguồn chính thức. Bạn cũng nên xem qua các quyền của từng ứng dụng và xóa mọi quyền không cần thiết.

10. Root thiết bị của bạn

Root thiết bị có nghĩa là mở khóa hệ điều hành. Đây là một hoạt động phổ biến vì nó mang lại nhiều tự do hơn đáng kể đối với các ứng dụng bạn có thể cài đặt và các cài đặt bạn có thể áp dụng.

Tuy nhiên, việc root máy tính bảng không chỉ là một rủi ro bảo mật mà còn có khả năng khiến thiết bị của bạn bị biến thành “cục gạch” nếu bạn làm không đúng cách. Việc root thiết bị chỉ nên được thực hiện nếu bạn biết chính xác mình đang làm gì.

11. Không cài đặt bản cập nhật

Muon may tinh bang dung ben, bo ngay 12 thoi quen xau-Hinh-9

Cập nhật thường xuyên có sẵn cho cả Android và iOS. Các bản cập nhật này cung cấp chức năng mới và bao gồm các bản sửa lỗi cho các sự cố bảo mật đã biết. Nếu máy tính bảng của bạn không được cập nhật thường xuyên, nó sẽ dễ bị nhiễm phần mềm độc hại hơn.

Để giữ an toàn cho máy tính bảng của bạn, bạn nên cài đặt các bản cập nhật khi chúng có sẵn.

12. Cài đặt quá nhiều ứng dụng

Muon may tinh bang dung ben, bo ngay 12 thoi quen xau-Hinh-10

Ứng dụng làm cho máy tính bảng trở nên hữu ích nhưng có giới hạn về số lượng bạn có thể cài đặt. Nếu máy tính bảng sắp hết bộ nhớ, máy tính bảng sẽ trở nên chậm sử dụng. Ngoài ra, nếu bạn có nhiều ứng dụng chạy ẩn, điều này cũng có thể “ngốn” RAM.

Tốt nhất, bạn chỉ nên cài đặt những ứng dụng bạn cần và gỡ cài đặt bất kỳ ứng dụng nào bạn không sử dụng.

Tránh những thói quen sai lầm này để có hiệu suất máy tính bảng tối ưu

Máy tính bảng ngày càng bền, nhưng hiệu suất của chúng vẫn có thể bị suy giảm nếu bạn sử dụng không đúng cách. Phần cứng cần được bảo vệ khỏi bị rơi cùng nhiều yếu tố khác và điều quan trọng là bạn phải cẩn thận về cả ứng dụng bạn cài đặt và số lượng ứng dụng.

Để tránh làm hại pin, bạn phải sạc pin vào những thời điểm tối ưu. Chỉ cần tránh các hành động sai lầm này, việc giữ cho máy tính bảng của bạn hoạt động tốt sẽ không hề khó khăn.

Theo Thanh Ngọc/ Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)