Máy tính xách tay tốt nhất bạn có thể mua ngay bây giờ

Google News

Cho dù bạn đang tìm kiếm một thiết bị giá rẻ hay một máy chơi game mạnh mẽ, chúng tôi đã tổng hợp danh sách các máy tính xách tay và máy tính xách tay chuyển đổi tốt nhất mà bạn có thể mua ngay bây giờ.

Dự báo mua vào năm 2022: Khi Intel, AMD và Nvidia tiết lộ chip mới của họ tại CES 22 năm nay (nơi chúng tôi cũng thảo luận về máy tính xách tay tốt nhất được tiết lộ ở đó), bạn có thể tiếp tục khám phá các lựa chọn mua máy tính xách tay của mình.

Chính xác thì chúng ta đang mong đợi điều gì? Intel đã phát hành phiên bản dành cho máy tính để bàn của bộ vi xử lý thế hệ thứ 12, vì vậy việc chip máy tính xách tay giảm giá chỉ còn là vấn đề thời gian. Những con chip “Alder Lake” này có thể chiếm được sự chú ý của các bộ vi xử lý dòng M của Apple. AMD cũng dự kiến sẽ giới thiệu ít nhất về các CPU Zen 4 thế hệ tiếp theo của mình, với CTO Mark Papermaster nói với Forbes rằng họ sẽ sử dụng Ryzen 5000 và "đưa nó lên steroid" vào năm 2022.

Đối với các game thủ, chúng ta cũng có thể thấy AMD tung ra các giải pháp đồ họa rời mới cho đối thủ Nvidia. Nvidia gần như là một khóa để phát hành đồ họa RTX 3070 Ti và RTX 3080 Ti cho máy tính xách tay, nâng cấp các phiên bản của GPU rời mạnh mẽ đã có trong các thiết bị chơi game hiện nay.

Đối với các lần ra mắt máy tính xách tay cụ thể, chúng ta sẽ phải chờ đợi. Điều mà chúng ta có thể nói một cách tự tin là các nhà sản xuất máy tính xách tay sẽ sẵn sàng tung ra các sản phẩm cập nhật vào thời điểm bất kỳ nhà sản xuất chip nào trong số này tung ra các thành phần mới. Chúng ta hy vọng sẽ thấy hàng chục máy tính xách tay mới được phát hành trong vài tháng đầu năm 2022. Vì vậy, một lần nữa, trừ khi bạn đang muốn mua ngay hôm nay, chúng tôi khuyên bạn nên đợi cho đến khi các mẫu mới ra mắt và chúng ta có cơ hội thử nghiệm chúng.

Ngoài ra, hãy theo dõi bất kỳ bản cập nhật mới nào từ Apple. Macbook Air với chip M2 hiện đã có mặt, tất nhiên chúng tôi đã đánh giá .

Máy tính xách tay toàn diện tốt nhất

May tinh xach tay tot nhat ban co the mua ngay bay gio

Lựa chọn của chúng tôi: Dell XPS 13 (bắt đầu từ $ 999 )

Dell XPS 13 luôn là một máy tính xách tay tuyệt vời với thiết kế tuyệt vời, một số viền mỏng nhất xung quanh và một loạt các cấu trúc cho phép bạn tìm thấy một chiếc máy tính xách tay hoàn hảo với mức giá bạn sẵn sàng trả. Chúng tôi nghĩ rằng mô hình trước đó là hoàn hảo nhất có thể, nhưng Dell đã tinh chỉnh XPS 13 hơn nữa với màn hình 16:10, bàn di chuột và bàn phím lớn hơn, viền mỏng hơn và hiệu suất tốt hơn. Nó có thể nặng hơn một chút, nhưng trừ khi bạn đặt hai mô hình cạnh nhau trên các tỷ lệ khác nhau, bạn sẽ không thể nhận biết chỉ bằng cách cầm chúng.

Về cơ bản, XPS 13 mới đi kèm với Intel Core i5, RAM 8GB, SSD 256GB và màn hình InfinityEdge 500 nit, không khác gì so với mô hình trước đó, tiết kiệm cho bộ vi xử lý thế hệ hiện tại. Nó cũng có hai cổng USB-C tương thích Thunderbolt 4 và một khe cắm thẻ nhớ microSD cho những người chỉnh sửa ảnh nhiều. Chúng tôi muốn Dell cung cấp bộ nhớ lớn hơn hoặc nhiều RAM hơn với giá khởi điểm, nhưng những nâng cấp này vẫn cải thiện XPS 13.

Lưu ý: Bài đánh giá của chúng tôi chỉ cho bạn một mô hình cũ hơn với chip thế hệ thứ 10. Hiện đã có phiên bản mới hơn với bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 11. Tuy nhiên, với Intel thế hệ thứ 12 sắp ra mắt, chúng ta sẽ đợi một vài tháng để xem liệu Dell có một mẫu máy mới hơn nữa hay không.

Nếu bạn thích Mac hơn PC, chúng tôi đề xuất MacBook Air mới với M1. Đây là chiếc MacBook rẻ nhất hiện có, nhưng nó nhanh hơn bất kỳ máy tính xách tay nào khác trong cùng loại. Bạn cũng có thể sử dụng MacBook Pro 14 inch hoặc 16 inch mới với chip M1 Max hoặc M1 Pro, nhưng trừ khi bạn cần thêm sức mạnh, chúng tôi khuyên hầu hết mọi người tiết kiệm thêm tiền và chỉ mua Air thay thế.

Nếu bạn muốn lớn và có Windows, chúng tôi cũng là những người hâm mộ chính của Surface Laptop 4 15 inch. Máy tính xách tay mới của Microsoft có GPU chắc chắn và tốt với giá cả; Nó cũng có một màn hình lớn nhưng không có trọng lượng khó chịu mà bạn mong đợi từ một máy tính xách tay 15 inch.

Máy tính xách tay đủ tốt

May tinh xach tay tot nhat ban co the mua ngay bay gio-Hinh-2

Lựa chọn của chúng tôi: Lenovo Yoga C740 (bắt đầu từ $ 900 )

Yoga C740 được hoàn thiện với một loạt các tính năng và thông số kỹ thuật tốt so với mức giá. Ngoài vai trò là một cỗ máy vững chắc cho công việc sáng tạo hoặc kiểm tra email, nó còn là một thiết bị nhỏ tuyệt vời để xem phim trên giường hoặc đọc sách điện tử. Lenovo đã bổ sung âm thanh Dolby Atmos như một tính năng bổ sung trong khoảng thời gian này, nhưng cũng giữ bản lề vỏ sò nổi bật của Yoga, thời lượng pin đủ lâu và thiết kế bóng bẩy tổng thể.

Về phần cứng, nếu bạn sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn một chút, bạn có thể nhận được lên đến Intel Core i7 thế hệ thứ 10, SSD 1TB và RAM 16GB, mặc dù các thông số kỹ thuật cơ bản của nó vẫn khiến Yoga C740 trở thành một việc làm nên tất cả năng suất làm việc của máy. Lenovo cũng thích chạy các giao dịch trên các sản phẩm của mình thường xuyên, vì vậy bạn cũng có thể mua một mẫu cao cấp hơn với mức giá thấp.

Nhìn thì có vẻ không lạ mắt, không phải là mạnh nhất và không có tất cả các tính năng hiện đại mới nhất, nhưng những gì Acer Aspire Vero làm tốt là mang đến cho bạn một chiếc máy tính xách tay hoàn toàn có thể sử dụng được với mức giá tương đối thấp. Tốt hơn nữa, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sở hữu một chiếc vì Vero được làm hoàn toàn bằng nhựa tái chế sau khi tiêu dùng (khung máy có 30% nhựa PCR và các phím bấm của nó được làm bằng 50% nhựa tái chế). Khi được trang bị CPU Core i5, Vero cung cấp nhiều hiệu suất và giá chỉ 700 đô la. Điểm phá vỡ thỏa thuận tiềm năng duy nhất của chúng tôi là thời lượng pin dưới mức trung bình, nhưng nhìn chung, Vero là một lựa chọn tốt dưới 1.000 đô la.

Máy tính xách tay tốt nhất cho chuyên gia

May tinh xach tay tot nhat ban co the mua ngay bay gio-Hinh-3

Một người coi trọng hiệu suất hơn tất cả những người khác. Trình chỉnh sửa ảnh / video, nhà thiết kế 3D hoặc kỹ sư chạy các mô phỏng chuyên sâu. Giá cả không phải là mối quan tâm của bạn.

Chúng tôi đã bị thổi bay bởi hiệu suất của chip M1 trong MacBook Air và MacBook Pro 13 inch, vì vậy khi MacBook Pro 14 inch xuất hiện trên thị trường với chip M1 Pro / Max thậm chí còn nhanh hơn, nó đã đánh bại chúng tôi. Nói một cách thẳng thắn, không có máy tính xách tay nào nhanh hơn loại di động này và tồn tại lâu như vậy sau một lần sạc. Giai đoạn = Stage.

Nhưng hiệu suất mạnh mẽ chỉ là một phần trong số những gì làm cho MacBook Pro mới (hoặc người anh em 16 inch lớn hơn của nó) trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các chuyên gia. Một điểm khác là màn hình miniLED tuyệt đẹp, là một nâng cấp lớn từ LCD và không có các tác dụng phụ khó chịu (như hiện tượng cháy sáng) của OLED. Làm tròn một trong những chiếc máy tính xách tay tốt nhất từng được tạo ra là một loạt các cổng (ít nhất là trong thời kỳ hiện đại), chất lượng âm thanh vượt trội và một webcam tốt. Lời khuyên của chúng tôi? Nếu bạn có đủ khả năng, hãy mua một cái.

Nó có thể không mạnh bằng MacBook Pro, nhưng máy tính xách tay hàng đầu mới nhất của Microsoft được cho là thiết bị tốt nhất cho các nghệ sĩ, nhà thiết kế đồ họa và bất kỳ ai thích ghi chú bằng tay. Đó là nhờ màn hình khéo léo của nó, có thể tách ra một phần từ đáy nắp và kéo về phía trước, mang lại cho bạn sự tiện lợi của một bàn soạn thảo. Surface Laptop Studio đắt tiền và nó không phải là thiết bị di động nhất, nhưng loa mạnh mẽ, thời lượng pin dài và sự kết hợp bàn phím / bàn di chuột tuyệt vời khiến nó trở thành một sự thay thế hấp dẫn cho MacBook Pro miễn là bạn không cần tốc độ nhanh nhất tuyệt đối. tốc độ.

Máy tính xách tay giá rẻ tốt nhất

May tinh xach tay tot nhat ban co the mua ngay bay gio-Hinh-4

Lựa chọn của chúng tôi: Lenovo IdeaPad Duet 5 Chromebook (bắt đầu từ $ 500, bao gồm bàn phím)

Nếu bạn đang có ngân sách tiết kiệm, chuyển sang Chrome OS của Google thường là một ý tưởng hay. Chromebook thường rẻ hơn nhiều so với các đối tác PC của chúng, nhưng vì Chrome OS rất nhẹ nên chúng có xu hướng không gặp nhiều trục trặc về hiệu suất. Đó là trường hợp của Lenovo IdeaPad Duet 5 Chromebook, một máy tính bảng có thể chuyển đổi có giá chỉ 500 đô la nhưng phô trương màn hình OLED tuyệt đẹp và đi kèm với bàn phím có thể sử dụng hoàn hảo.

Không, những con số về hiệu suất sẽ không làm bạn thất vọng, nhưng chúng tôi đã không gặp phải bất kỳ vấn đề lớn nào khi sử dụng Duet 5 cho các tác vụ cơ bản như phát trực tuyến video hoặc duyệt web. Và đó thực sự là những gì điều này dành cho. Với một bảng điều khiển tuyệt đẹp như vậy, IdeaPad Duet 5 trở thành một người bạn đồng hành tiêu thụ phương tiện hoàn hảo và trong khi nó hoạt động tốt nhất như một thiết bị phụ, bàn phím đi kèm và thời lượng pin dài cho phép bạn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng.

Máy tính xách tay tốt nhất cho chơi game (và làm việc)

May tinh xach tay tot nhat ban co the mua ngay bay gio-Hinh-5

Lựa chọn của chúng tôi: Razer Blade 15 Advanced (bắt đầu từ $ 1,600)

Ngay khi Razer Blade 15 không thể tốt hơn nữa, nó đã làm được điều đó, nhờ vào một loạt CPU và GPU được làm mới và hỗ trợ cho màn hình 4K OLED hoặc LCD 300Hz. Thời lượng pin vẫn vượt trội so với bất kỳ máy chơi game hoặc máy trạm nào khác có đồ họa rời mà chúng tôi đã thử, vừa nhanh vừa đủ mỏng để bạn sẽ không ghét phải mang theo trong túi. Nếu bạn cần một chiếc máy tính xách tay có khả năng xử lý video và chơi các trò chơi tốn nhiều tài nguyên, thì Razer Blade 15 inch có thể đáp ứng tốt nhiệm vụ của bạn.

Nó là đắt tiền mặc dù. Đặt tất cả hiệu suất đó trong một khung máy nhỏ gọn có nghĩa là Razer Blade 15 bắt đầu từ 1.600 USD cho Intel i7 thế hệ thứ 10, 6 lõi, RAM 16 GB, SSD 256 GB và GPU GTX 1660 Ti. Nếu bạn muốn có Intel i7 thế hệ thứ 8, thế hệ thứ 10 mạnh mẽ hơn, 512GB SSD và RTX 2070 Super, giá sẽ tăng lên 2.600 USD.

Những điều tốt đẹp đã xảy ra khi Alienware chọn cho AMD một cơ hội khác sau một thập kỷ rời xa Team Red. Máy tính xách tay chơi game quái thú này có thiết kế tuyệt đẹp, nhiều cổng kết nối, thời lượng pin tốt đáng ngạc nhiên và khả năng làm mát được cải thiện. Tuy nhiên, trên hết, sự kết hợp giữa CPU AMD Ryzen 5000 và GPU Nvidia GeForce RTX 3000 có nghĩa là Alienware m15 R5 có thể cung cấp năng lượng thông qua các khối lượng công việc đòi hỏi hoặc chơi các trò chơi mới nhất trên cài đặt Ultra ở độ phân giải 1080p.

Chromebook tốt nhất

May tinh xach tay tot nhat ban co the mua ngay bay gio-Hinh-6

Lựa chọn của chúng tôi: Google Pixelbook Go (bắt đầu từ $ 650 )

Mặc dù Pixelbook Go có giá khá kỳ lạ, vì bạn không thể sử dụng nó như một thiết bị 2 trong 1 như các Chromebook có giá tương tự khác, nhưng thời lượng pin thật đáng kinh ngạc: 13,5 giờ. Nó cũng chỉ dày 2,3 pound và 0,5 inch, nhẹ hơn và mỏng hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

ChromeOS chắc chắn không phải là một nền tảng mạnh mẽ như macOS hoặc Windows, nhưng nhiều tính năng hơn luôn được bổ sung. Gần đây, Nvidia đã bổ sung hỗ trợ ChromeOS vào nền tảng chơi game đám mây GeForce Now của mình và nó chạy rất đẹp . Vì vậy, bạn không chỉ nhận được một chiếc Chromebook có giá dễ chịu với thời lượng pin khủng mà còn có thể chơi các trò chơi trên đó, điều này làm cho thẻ giá 650 đô la đó trở nên ít kỳ lạ hơn một chút. Và với rất nhiều Chromebook hiện đã được bán hết hoặc không có sẵn, Pixelbook Go dễ dàng trở thành một trong những hệ thống dựa trên Chrome tốt nhất mà bạn có thể hiện tại.

Asus từng là thương hiệu tiêu dùng của chúng tôi cho Chromebook dưới 500 đô la nhưng đối thủ của nó là Acer đã giảm một số thành công nghiêm trọng trong vài năm qua. Dẫn đầu là Acer Chromebook Spin 713, một máy tính xách tay chuyển đổi có giá vừa phải với màn hình 13,5 inch, 2250 x 1504 tuyệt vời với tỷ lệ khung hình 3: 2.

Máy tính xách tay 2 trong 1 tốt nhất

May tinh xach tay tot nhat ban co the mua ngay bay gio-Hinh-7

Lựa chọn của chúng tôi: Microsoft Surface Pro 8 (bắt đầu từ $ 899)

Cuối cùng, có vẻ như Microsoft đã hoàn thiện chiếc máy tính xách tay 2 trong 1. Với Surface Pro 8, bạn sẽ có được một chiếc máy tính bảng mạnh mẽ với màn hình tuyệt đẹp thể hiện tốc độ làm mới 120Hz cho đồ họa mượt mà hơn. Hơn nữa, loa rất tuyệt vời, Microsoft hiện đã trang bị Thunderbolt 4 và bút Slim Pen mới là một trong những phụ kiện tốt nhất (nhưng phải trả thêm phí).

Surface Pro vẫn chưa hoàn hảo. Vào cuối ngày, nó vẫn là một chiếc máy tính bảng đóng vai trò như một chiếc máy tính xách tay và bàn phím hơi mỏng manh đó không phải là sự thoải mái nhất khi sử dụng trên các bề mặt không phẳng. Ngoài ra, thời lượng pin chỉ ở mức ổn và giá có thể tăng nhanh khi bạn cấu hình lên các thông số kỹ thuật mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cần một thiết bị 2 trong 1 có khả năng di động, hãy sử dụng Pro 8.

Theo Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)