Màn hình iPhone 12 bền hơn iPhone 11 nhưng mặt lưng dễ xước

Google News

Công nghệ Ceramic Shield liệu có thực sự mang đến khác biệt về độ bền của chiếc iPhone 12?

Có thể bạn cũng đã biết, những chiếc iPhone 12 của Apple được trang bị màn hình gia cố bởi công nghệ Ceramic Shield. Hiểu một cách đơn giản, những chiếc smartphone mới của Apple có những tinh thể gốm nano được tích hợp thẳng vào kính để cải thiện độ bền. Theo Apple, Ceramic Shield giúp bảo vệ màn hình tốt hơn gấp bốn lần ở những tình huống rơi, va chạm so với màn hình của thế hệ iPhone trước đây.
Man hinh iPhone 12 ben hon iPhone 11 nhung mat lung de xuoc
iPhone 12 là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple có công nghệ Ceramic Shield. Ảnh: Apple

Man hinh iPhone 12 ben hon iPhone 11 nhung mat lung de xuoc-Hinh-2
iPhone 11 chỉ có màn hình tráng kính Gorilla Glass. Ảnh: Apple 
Kênh YouTube MobileReviewsEh mới đây đã thực hiện một số thử nghiệm để kiểm tra độ bền màn hình của iPhone sử dụng một thước đo lực. Bằng cách này, chúng ta có thể kiểm nghiệm được những thông tin do chính Apple công bố. Theo đó, ở thử nghiệm này, chiếc iPhone 11 có thể chịu được áp lực 352 newton, trong khi đó thành tích của iPhone 12 là 442 newton. Điều này đồng nghĩa với việc kính màn hình trên điện thoại mới của Apple tốt hơn so với iPhone 11.
Trong một thử nghiệm khả năng chống xước của màn hình, iPhone 12 tỏ ra khá vượt trội khi có thể chịu được tác động trầy xước từ một số vật dụng như chìa khoá, đồng xe, đá hay dao rọc giấy. Ở thử nghiệm độ cứng Mohs, những tác động ở điểm 6 hoặc 7 đã có thể để lại những vết xước rên màn hình iPhone 11. Trong khi đó, iPhone 12 có thể “chịu đựng” được tác động ở cấp độ 6 và bắt đầu xước nhẹ từ cấp độ 7. Từ cấp độ 8, cả hai dòng điện thoại đều cho thấy những vết xước rõ rệt hơn.
Man hinh iPhone 12 ben hon iPhone 11 nhung mat lung de xuoc-Hinh-3
Mặt lưng iPhone 12 dễ xước không kém so với iPhone 11. Đồng nghĩa với việc chúng nhiều khả năng cũng chỉnh được cường lực bằng kính của Gorilla Glass. Ảnh: CNET 
Dù vậy, phần sườn máy của iPhone 12 được đánh giá là không quá bền, trong khi đó phần cứng ở mặt lưng iPhone 12 dễ xước không kèm so với iPhone 11. Dù vậy, trải nghiệm trong thực tế có thể mang đến những kết luận khác so với thử nghiệm độ bền do có nhiều biến số khác nhau, ví dụ như góc tiếp xúc khi rơi hay độ cao khi rơi. 
Theo Thái Sơn - CTV/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)