Lợn rừng khiến báo hoa mai “hít bụi” khi so kè tốc độ

Google News

(Kiến Thức) - Là thú săn mồi được ca tụng bởi tốc độ vượt trội của mình, thế nhưng báo hoa mai lại thất bại trong cuộc đua với lợn rừng, đành phải câm nín, khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Nổi tiếng với tốc độ vượt trội, những con báo hoa mai thường chạy với tốc độ hơn 58km/h và tốc độ tối đa của chúng có thể lên tới 90km/h nếu địa hình thuận lợi.
Thế nhưng, sự nhanh nhẹn của báo hoa mai không phải lúc nào cũng giúp chúng đi săn thành công.
Lon rung khien bao hoa mai “hit bui” khi so ke toc do
 
Đã từng có trường hợp, báo hoa mai bị con mồi cho "hít bụi" khi đua tốc độ, điển hình như trường hợp của lần đi săn lợn rừng dưới đây.

Mời quý vị xem video: Công nghệ phù phép lợn nái thành lợn rừng. Nguồn video: VTV1

Mặc dù đã chuẩn bị rất kỹ, chọn nơi ẩn nấp chu đáo, kiên nhẫn chờ thời cơ chín muồi, tấn công dứt khoát thế nhưng cuối cùng, báo hoa mai vẫn để cho con lợn rừng chạy thoát ngay trước mắt mình một cách ngoạn mục và đầy ngạo nghễ.
Lon rung khien bao hoa mai “hit bui” khi so ke toc do-Hinh-2
 
Sau khi để vuột mất con mồi trong gang tấc, báo hoa mai dường như không thể tin vào sự thật, nó "chết lặng", đứng im như tượng và hoài nghi về tốc độ mà con lợn rừng đã sử dụng.
Có lẽ sự chênh lệch đến từ việc báo đốm chạy để săn mồi còn lợn rừng chạy vì sự sống còn của mình. Cùng là chạy thế nhưng mục đích khác nhau, vì thế con lợn rừng đã làm nên kỳ tích, cho báo hoa mai "hít bụi" đầy bất ngờ.
Lon rung khien bao hoa mai “hit bui” khi so ke toc do-Hinh-3
 
Tuy nhiên, không chỉ biết chạy trốn, những con lợn rừng dũng mãnh cũng từng được ghi nhận là dám điên cuồng tấn công, rượt đuổi báo hoa mai, báo đốm và các mãnh thú họ mèo lớn khác khi chúng bị đẩy vào đường cùng.
Trong hai trường hợp hiếm hoi, lợn rừng cũng được báo cáo là đã giết một con hổ nhỏ và một con hổ cái để tự vệ.
Kiều Dụ (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)