Kỳ lạ loại ớt cay đáng sợ, ăn là... ký giấy cam kết

Google News

(Kiến Thức) - Thang đo Scoville tính toán mức độ cay nóng của ớt Habanero lên tới 350.000, cao gấp 35 lần so với các loại ớt cay khác. Cũng chính vì vậy, nhà hàng luôn phải cảnh báo khách hàng khi chọn dùng món.

Đi ăn hàng ăn uống, trước khi ăn phải ký giấy cam kết tự chịu trách nhiệm cho sự sống chết của mình, liệu bạn còn dám ăn không? Có một nhà hàng ở Nhật Bản cung cấp một món ăn làm từ ớt Habanero, loại ớt cay nhất thế giới.
Đáng chú ý, sau khi gọi món, khách hàng phải ký vào một bản cam kết, miễn mọi trách nhiệm cho nhà hàng, nếu có tình huống bất thường về sức khỏe sau khi dùng bữa, nhà hàng sẽ không liên quan, khách hàng phải tự chịu trách nhiệm.
Ky la loai ot cay dang so, an la... ky giay cam ket
 
Theo thông tin đăng tải, món ăn đáng sợ này được phục vụ tại nhà hàng Red Pot, một trong những nhà hàng chuyên đồ cay nổi tiếng nhất ở Tokyo, Nhật Bản.
Nguyên liệu chính để làm ra món ăn siêu cay này là ớt Habanero, một trong những loại ớt cay nhất thế giới. Thang đo Scoville tính toán mức độ cay nóng của ớt Habanero lên tới 350.000, cao gấp 35 lần so với các loại ớt cay khác. Cũng chính vì vậy, nhà hàng luôn phải cảnh báo khách hàng khi chọn dùng món và khách hàng cũng buộc phải ký vào cam kết tự chịu trách nhiệm cho bản thân.

Mời quý vị xem video: Cách trồng và chăm sóc cây ớt cảnh. Nguồn video: VTC16

Vài năm trước, món ăn từ ớt Habanero với độ cay khủng khiếp của nó, có hương vị thoảng mùi hoa quả và thơm mùi hoa, là một món ăn huyền thoại của cửa hàng, không có người nào dám gọi món.
Thế nhưng mới đây, có người đã thực hiện thử thách ăn món ăn này và gây được sự chú ý lớn.
Được biết, mặc dù nhà hàng Red Pot từ chối chịu trách nhiệm cho món ăn của họ nhưng một số chuyên gia pháp lý cho rằng việc chối bỏ trách nhiệm này không nằm trong khung pháp lý của Nhật Bản.
Nếu khách hàng có vấn đề và kiện ra tòa, nhà hàng vẫn sẽ phải chịu trách nhiệm và bồi thường thiệt hại.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)