Kỳ lạ hòn đảo khiến ai cũng cao hơn khi sống ở đây

Google News

Sau một thời gian sống ở đây, ngay cả người trưởng thành cũng có thể cao hơn một chút. Lời đồn về hòn đảo này khiến mọi người đều thích thú, tò mò.

Nếu ai đã từng đặt chân đến hòn đảo Martinique đều sẽ biết đa số cư dân ở đây đều rất cao. Điều kỳ lạ là ở chỗ bất kỳ ai đến đây sinh sống cũng đều cao hơn sau một thời gian. Vì lý do này mà hòn đảo Martinique còn có biệt danh là “hòn đảo cao”.

Martinique là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía đông Caribe với tổng diện tích đất khoảng 1.090 km2 và quy mô dân số khoảng 315.000 người.

Ky la hon dao khien ai cung cao hon khi song o day

Cả đàn ông và phụ nữ ở đây đều có chiều cao cực “khủng”. Chiều cao trung bình của đàn ông sống trên đảo là 1,9m trong khi đó chiều cao trung bình của phụ nữ là 1,74m. Những người đàn ông nào cao dưới 1,8m có thể bị mọi người chế giễu là “người lùn”.

Chẳng riêng gì cư dân trên đảo, những ai đến sống ở hòn đảo này sau một thời gian cũng đều cao lên. Bất kể là người già hay trẻ.

Ky la hon dao khien ai cung cao hon khi song o day-Hinh-2

Phụ nữ ở đảo Martinique có chiều cao trung bình 1,74m

Cũng chính vì lý do này mà mỗi năm hòn đảo này thu hút hàng chục nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Và không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều du khách trong số đó là những người thấp. Vậy nên Martinique còn được gọi là “thiên đường cho những người thấp”.

Chẳng riêng gì con người, đến cả thực vật, động vật, côn trùng sống trên đảo cũng có kích thước lớn hơn bình thường. Sau mỗi thập kỷ, những loài vật như rắn, thằn lằn, bọ cánh cứng, ruồi, kiến,… sống trên đảo đều phát triển với kích thước lớn hơn. Có những con chuột sống trên đảo đã phát triển với kích thước như một con mèo.

Ky la hon dao khien ai cung cao hon khi song o day-Hinh-3

Con chuột sống trên đảo Martinique

Trước hiện tượng kỳ lạ này, các nhà khoa học đã nghiên cứu trong nhiều năm và cuối cùng họ đã tìm ra được lời giải.

Kết quả nghiên cứu cho thấy hòn đảo có một lượng đáng kể một loại khoáng chất phóng xạ. Loại khoáng chất phóng xạ này có thể tạo ra những thay đổi hữu cơ trong cơ thể con người và kích thích sự phát triển của nó.

Như vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi những người sống trên đảo sau một thời gian lại có thể cao lớn như vậy.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)