Két sắt 40 năm không ai mở được, du khách thành công ngay lần đầu

Google News

Trong hàng chục năm qua, các nhân viên bảo tàng ở Vermilion Heritage ở Alberta, Canada, đã làm mọi cách để mở két sắt cũ đặt dưới tầng hầm nhưng không thành công.

Theo CNN, bảo tàng đã nhờ đến thợ rèn, gọi cả nhà sản xuất, liên lạc với nhân viên cũ và cho cả khách du lịch thử nhưng không một ai mở được két sắt.
Tháng trước, một du khách đến thăm bảo tàng đã mở được két sắt ngay trong lần thử đầu tiên, khiến mọi người không khỏi kinh ngạc.
Stephen Mills đến từ Fort McMurray, Alberta, khi đó đang đi cắm trại cùng gia đình và cha vợ. “Tôi muốn tìm hiểu xem bảo tàng này có gì lý thú. Nó nằm gần nơi chúng tôi cắm trại”, Mills nói.
Két sắt được mở thành công sau 40 năm bởi một du khách may mắn.
Người tình nguyện dẫn cả gia đình Mills đi một vòng khu vực, đến thăm bảo tàng và cho xem két sắt dưới tầng hầm.
Két sắt này từng thuộc về khách sạn Brunswick, mở cửa vào đầu những năm 1900. Khi khách sạn đóng cửa vào những năm 1970, két sắt không được mở ra và giữ nguyên tại đó.
“Nó giống như một bí ẩn thời gian mà không ai biết có gì trong đó”, Mills nói. Giống như các du khách khác, Mills được trao cơ hội thử mở két sắt.
Và rồi Mills đặt tai nghe tiếng động khi xoay những con số trên két sắt. “Nó giống như phim vậy”, Mills nói, bên cạnh là hai con nhỏ 4 và 6 tuổi.
“Tôi thấy két sắt này có mã số từ 0-60, nên tôi liền nghĩ ngay tới con số 20-40-60. Tôi liền thử nhập con số này và thật bất ngờ, két sắt đã mở ra”, Mills giải thích.
“Đó là 100% phán đoán, hoàn toàn nhờ may mắn”, Mills nói thêm. “Tôi thực sự cảm thấy phấn khích và nghĩ rằng hôm nay mình sẽ đi mua ngay vé số”.
Những gì bên trong két sắt có phần khiến người ta thất vọng. “Thật tiếc là không có gì hay ho trong đó. Một vài tờ giấy, hóa đơn cũ, tài liệu của khách sạn và sổ sách của nhân viên, chỉ có thế”.
Mills nhìn thấy những tờ giấy có đề năm 1977 là gần nhất. Nhưng dù sao, Mills cũng cảm thấy hạnh phúc vì tài phán đoán của mình. “Các con tôi không ngừng hò reo, rằng chúng tôi đã giải mã được két sắt”.
Theo Đăng Nguyễn / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)