iPhone 12 chưa về Việt Nam, iPhone 11 mới đã bỏ bộ sạc, tai nghe

Google News

Hộp của iPhone 11 mới mỏng hơn so với trước vì Apple đã loại bỏ bộ sạc và tai nghe.

Một cửa hàng ở Hà Nội vừa mang iPhone 11 phiên bản hộp mới về Việt Nam. Đại diện cửa hàng cho biết sản phẩm được nhập từ thị trường Mỹ.
“Sau khi Apple công bố sẽ cắt giảm phụ kiện trên iPhone 11, SE 2020 và XR đã nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người dùng. Vì thế, chúng tôi đặt mua sản phẩm này để trải nghiệm và làm truyền thông”, đại diện cửa hàng ở Hà Nội chia sẻ.
Hộp của iPhone 11 mới mỏng bằng 1/2 so với phiên bản trước. Bên trong hộp có cáp USB-C sang Lightning và sách hướng dẫn cũng được làm nhỏ lại.
Nếu lần đầu mua iPhone, người dùng cần chi thêm 490.000 đồng cho củ sạc chính hãng công suất 5 W, sạc 18 W có giá 990.000 đồng và 790.000 đồng cho tai nghe EarPods.
Theo đại diện hệ thống TGDĐ, dự kiến lô hàng mới iPhone 11, XR, SE 2020 không kèm củ sạc và tai nghe sẽ về Việt Nam từ đầu tháng 11.
iPhone 12 chua ve Viet Nam, iPhone 11 moi da bo bo sac, tai nghe
 Hộp của iPhone 11 mới khá mỏng do bị cắt giảm phụ kiện.
“Theo thông báo từ Apple, tất cả sản phẩm đời cũ còn đang bán như iPhone XR, iPhone 11, iPhone SE 2020 sẽ không còn củ sạc, tai nghe theo máy. Dự kiến lô hàng mới chính hãng sẽ về Việt Nam khoảng cuối tháng 10”, ông Nguyễn Huy Tân, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS chia sẻ.
Ông Tuấn Minh - quản lý ngành hàng Apple tại hệ thống Hoàng Hà cho biết hộp mới của iPhone 11 sẽ về hàng vào cuối tháng 10. Trong khi đó, hộp mới iPhone SE 2020 và iPhone XR sẽ về hàng vào tháng 11.
"Hệ thống sẽ bán song song 2 phiên bản. Bản hộp cũ đầy đủ phụ kiện sẽ bán giá cũ. Trong khi đó, bản hộp mới sẽ bán với giá rẻ hơn khoảng một triệu đồng", ông Tuấn Minh nói.
Apple cho biết đã có 700 triệu tai nghe Lightning và 2 tỷ củ sạc đến tay người dùng nên việc loại bỏ là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, động thái bỏ sạc và tai nghe khỏi hộp iPhone khiến hãng nhận về nhiều ý kiến trái chiều.
Phần đông ý kiến cho rằng Táo khuyết đang muốn làm giàu từ việc bán phụ kiện và tiết kiệm chi phí vận chuyển hơn là bảo vệ môi trường. Bất kể động cơ của Apple là gì, điều này vẫn giúp giảm rác thải điện tử.

Theo Lê Trọng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)