Hoá ra smartphone có thể chụp ảnh “chất lừ” như thế này

Google News

Kỹ thuật nhiếp ảnh này sẽ tạo ra sự tương phản giữa tĩnh và động, khiến cho những bức ảnh khi chụp bằng smartphone trông ấn tượng hơn hẳn!

Chụp ảnh lia máy (hay còn được gọi là Panning) là một trong số kỹ thuật chụp ảnh đầy thú vị trong nhiếp ảnh. Trong đó, nhân vật chính sẽ được hiện lên rõ nét, trong khi xung quanh lại mờ ảo xa xăm, tưởng chừng như bạn đang xem một thước phim nghệ thuật.
Người chụp sẽ lia máy theo một góc xác định để bám theo chuyển động của đối tượng nhằm đảm bảo giữ cho người đó luôn ở vị trí cố định trước trong khung hình. Thời gian phơi sáng đủ lâu sẽ làm cho toàn bộ hậu cảnh có đối tượng di chuyển ngang qua sẽ trở nên mờ ảo.
Hoa ra smartphone co the chup anh “chat lu” nhu the nay
Kỹ thuật này thường được áp dụng đối với các chủ thể đang chuyển động nhanh trên con hẻm, đường phố (Ảnh: Pat Kay)
Hoa ra smartphone co the chup anh “chat lu” nhu the nay-Hinh-2
Bức ảnh này được chụp bởi smartphone Huawei P40 Pro (Ảnh: Huawei) 
May mắn là không chỉ máy ảnh chuyên nghiệp mà những chiếc smartphone tầm trung cũng có thể chụp được thể loại sống ảo "chất lừ" này. Còn với những chiếc iPhone vốn không hỗ trợ chế độ chụp ảnh tuỳ chỉnh, người dùng có thể nhờ đến sự trợ giúp của các ứng dụng thứ 3 như ProCam, Lightroom,...
Để chụp ảnh Panning, đầu tiên bạn cần giảm tốc độ màn trập (Shutter Speed) về 1/15 giây cho đến 1/30 giây, kết hợp điều chỉnh ISO và khẩu độ cho phù hợp với điều kiện ánh sáng. 
Sau đó suy nghĩ trước chủ thể cần chụp sẽ là gì để đặt thông số thích hợp. Chẳng hạn, nếu đó là xe máy bạn có thể đặt thông số tốc độ màn trập ở 1/15 giây, còn xe hơi hãy chọn ở tốc độ 1/30 giây.
Bước tiếp theo là đợi chủ thể thích hợp chạy đến, chuẩn bị lia máy theo hướng xe chạy (chẳng hạn xe chạy từ hướng trái sang phải, hãy lia máy theo từ hướng trái sang phải), lấy nét và chụp.
Tuy nhiên, đừng ngưng ngay lúc đó mà hãy lia máy thêm một đoạn nữa sau khi bấm nút chụp, như vậy ảnh cho ra sẽ tạo cảm giác mờ ảo và chủ thể thật sự nổi bật hơn trong bức ảnh.
Hoa ra smartphone co the chup anh “chat lu” nhu the nay-Hinh-3
Chỉ cần thực hiện đúng và với một chút kiên nhẫn, bạn hoàn toàn có thể chụp được những bức ảnh ảo diệu, có khi còn được triệu like cũng nên! (Ảnh: Damir Babacic; Aniol Visuals)
Theo Huỳnh Duy/Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)