Gấu đào tẩu qua hàng rào điện, tường cao 4m ngoạn mục

Google News

Con gấu "đào tẩu" đã được so sánh với một siêu anh hùng Marvel với khả năng trốn thoát qua ba lớp hàng rào điện và tường cao 4 m. Các thợ săn vẫn đang tích cực tìm kiếm con vật.

Theo BBC, con vật có bí danh M49, bị bắt giữ tại khu vực Trentino ở phía bắc Italy hôm 14/7. Nhà chức trách yêu cầu nhốt con gấu do lo ngại nó sẽ gây nguy hiểm cho người dân và gia súc.
Song bất ngờ là con gấu này đã trốn thoát chỉ vài tiếng sau khi bị bắt. M49 được cho là đã vượt qua 3 lớp hàng rào điện và một bức tường cao 4 mét.
Các nhân viên kiểm lâm và chó nghiệp vụ đang trong quá trình tìm lại con vật. Con gấu được cho là đang lẩn trốn ở rừng Marzoil gần Trento.
Thống đốc Trentino, ông Maurizio Fugatti, đã cho phép các nhân viên kiểm lâm "bắn hạ" con vật, cho rằng việc con gấu vượt qua hàng rào điện 7.000 volt cho thấy nó nguy hiểm như thế nào.
Gau dao tau qua hang rao dien, tuong cao 4m ngoan muc
M49 được một camera giấu kín trong rừng Marzoli ghi lại. Ảnh: Văn phòng báo chí khu vực Trento. 

Tuy nhiên, yêu cầu của ông đã vấp phải sự phản đối của các tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật, và cũng bị lên án bởi bộ trưởng môi trường Italy.

Mời quý vị xem video: Những loài động vật thông minh ít ai ngờ

"Việc M49 trốn thoát khỏi nơi giam giữ không thể biện minh cho bất cứ hành động nào dẫn tới cái chết của con vật", Bộ trưởng Môi trường Sergio Costa cho biết.
Quỹ Thiên nhiên Toàn cầu (WWF) tại Italy đặt câu hỏi về khả năng con gấu vượt qua các lớp hàng rào điện, cho rằng có thể những cấu trúc này không hoạt động hiệu quả vì "gấu thì không thể bay".
Tổ chức vận động hủy bỏ săn bắn của Italy (LAC) cho rằng con gấu phải có "siêu năng lực" thì mới có thể vượt qua những lớp hàng rào như vậy.
"Rõ ràng M49 là một thiên tài tẩu thoát, sở hữu những siêu năng lực như một anh hùng trong truyện tranh Marvel", tổ chức này nhận xét.
Bà Michela Vittoria Brambilla, chủ tịch Liên minh Bảo vệ Động vật Italy, kêu gọi M49 hãy "chạy ngay đi và cứu lấy bản thân mình!".
Con gấu cũng nhận được những sự ủng hộ trên mạng xã hội, hashtag #fugaperlaliberta - có nghĩa là "trốn thoát để có tự do", được những người yêu động vật chia sẻ rộng rãi trên Twitter ở Italy.
Mặc dù vậy, WWF Italy nhấn mạnh về sự nguy hiểm của loài vật này, và nhắc đến trường hợp một con gấu nâu cái buộc phải bị bắn chết trên dãy Alps sau khi xé xác một người đàn ông đang dắt chó đi dạo.
M49 là một phần của dự án bảo tồn gấu Life Ursus, và là một trong 50-60 cá thể gấu đang sinh sống tại khu vực Trentino. Kể từ năm 1990, các nhà bảo tồn đã cố gắng để đưa gấu nâu trở lại môi trường tự nhiên ở khu vực này, nơi mà chúng từng bị xóa sổ vì săn bắn quá đà.
Theo Hương Hảo/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)