Ếch khổng lồ châu Phi ăn cả con rắn một cách dễ dàng

Google News

Khi nói đến ếch, có rất nhiều loài sống trên thế giới này. Nhưng nếu nói về loài ếch mạnh nhất, khỏe nhất thì chắc chắn ếch Châu Phi là loài hung dữ và độc ác nhất trong tất cả các loài ếch.

Trong đó loại ếch này có bộ hàm cực khỏe và hàm răng sắc nhọn với những chiếc răng nanh bên trong kỳ dị hơn những loài ếch khác. Làm cho nó có thể ăn mọi thứ mà không sợ hãi.

Ech khong lo chau Phi an ca con ran mot cach de dang

Là một con ếch khá hung dữ và không sợ những con vật khác có kích thước lớn hơn, nó có đủ can đảm để đâm vào những con bò lớn hơn.

Ech khong lo chau Phi an ca con ran mot cach de dang-Hinh-2

Ếch châu Phi sống trên mặt đất và kiến sống ở những nơi ẩm ướt, chờ đợi để tấn công con mồi đến gần.

Và hơn thế nữa, nó có thể ăn thịt cả một con rắn sống mà không hề sợ hãi. Trong ảnh có thể thấy nó đã lạnh lùng ăn cả con rắn vào miệng bằng cách nuốt chửng con rắn vẫn còn sống.

Ech khong lo chau Phi an ca con ran mot cach de dang-Hinh-3

Ech khong lo chau Phi an ca con ran mot cach de dang-Hinh-4

Ech khong lo chau Phi an ca con ran mot cach de dang-Hinh-5

Tạo hóa đã cho ếch khổng lồ khả năng thính giác tốt, nhưng lại bắt chúng phải "câm", vì chúng không có túi thanh quản. Cũng giống những loài ếch khác, trong mùa sinh sản những chú ếch đực sẽ giữ vai trò ấp trứng trong miệng. Trong mỗi lứa đẻ, hàng ngàn nòng nọc con sẽ được sinh ra.

Những loài ếch khác, khi đến mùa sinh nở, những chú ếch đực sẽ kêu lên những tiếng "thống thiết" nhằm thu hút bạn tình. Còn những chú ếch đực khổng lồ không biết kêu la gì, nên việc thu hút bạn tình của chúng vẫn còn là bí ẩn với các nhà khoa học.

Tuy là loài ếch khổng lồ nhưng nòng nọc của loài này lại khá nhỏ, chúng chỉ dài độ 1,4cm. Những chú nòng nọc, ếch con rất khó khăn để tồn tại trong môi trường tự nhiên, bởi rất nhiều hiểm họa rình rập từ những loài khác. Chúng còn ăn thịt lẫn nhau, nên số ếch có thể tồn tại đến tuổi trưởng thành là rất ít.

Thịt loài ếch khổng lồ này có màu trắng, vị ngọt, vì thế mà nhiều người sành ăn sẵn sàng bỏ ra một số tiền không nhỏ để thưởng thức chúng. Thậm chí, người ta tìm mọi cách có được chúng và nuôi chúng như vật nuôi trong vườn nhà.

Hiện nay, điều kiện môi trường sống thu hẹp, các con sông trở nên ô nhiễm, tình trạng đánh bắt ồ ạt, đã làm cho số lượng loài ếch khổng lồ bị giảm sút nghiêm trọng.

Ech khong lo chau Phi an ca con ran mot cach de dang-Hinh-6

Ech khong lo chau Phi an ca con ran mot cach de dang-Hinh-7

Ech khong lo chau Phi an ca con ran mot cach de dang-Hinh-8

Ech khong lo chau Phi an ca con ran mot cach de dang-Hinh-9

Ech khong lo chau Phi an ca con ran mot cach de dang-Hinh-10

Theo Lê Dương/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)