Đũa xuyên qua não, bé gái 1 tuổi thoát chết thần kỳ

Google News

Vô tình gặp tai nạn vấp ngã trong lúc đang chạy giỡn, một bé gái sống tại Trung Quốc bị một đôi đũa dài đâm xuyên qua não.

Vào ngày 24/09 vừa qua, một tai nạn hi hữu đã xảy ra với bé ChenChen sống tại Vũ Hán, Trung Quốc.
ChenChen là một đứa trẻ 17 tháng tuổi vừa mới chập chững tập đi. Vì là trẻ nhỏ hiếu động nên ChenChen rất thích đi loanh quanh trong nhà vào những giờ ăn cơm.
Vào một ngày kia, khi vừa ăn cơm vừa đi loanh quanh thì ChenChen đột ngột vấp té, đập cả khuôn mặt xuống sàn nhà. Chẳng may lúc đó trên tay ChenChen đang cầm một chiếc đũa nên chiếc đũa ấy đã đâm thẳng vào nóc họng của cô bé.
Dua xuyen qua nao, be gai 1 tuoi thoat chet than ky
Kết quả chụp CT cho thấy chiếc đũa đã chọc trúng phần tiểu não của ChenChen (nguồn : Sin Chew Daily)
ChenChen sau đó được đưa ngay đến bệnh viện để chụp CT và được tiến hành phẫu thuật khẩn cấp. Kết quả cho biết chiếc đũa đã đâm xuyên qua tĩnh mạch cổ của ChenChen và một đoạn 2cm của chiếc đũa đã chọc trúng vào tiểu não của bé (phần não chịu trách nhiệm cho việc chuyển động).
Và cũng thật may mắn khi chiếc đũa đã không chọc trúng phần thân não của ChenChen, nếu chẳng may điều này xảy ra thì đứa trẻ 17 tháng tuổi có lẽ đã mất mạng.
ChenChen hiện đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt vì vẫn có khả năng bé sẽ bị nhiễm trùng nội sọ.
Sau khi tai nạn hi hữu này xảy ra, các bác sĩ tại bệnh viện đã dặn dò kỹ lưỡng những ai có nhiệm vụ trông trẻ phải hết sức cẩn thận vào những giờ ăn cơm và không cho trẻ vừa ăn vừa đi loanh quanh trong nhà. Trong vòng một năm bệnh viện đã phải tiếp nhận khoảng 10 ca tương tự như trường hợp của bé ChenChen.
Theo Phương Anh / SaoStar

>> xem thêm

Bình luận(0)