Đây là lý do tại sao bàn phím ATM làm bằng kim loại

Google News

Các nút trên bàn phím của máy ATM đều làm bằng kim loại. Có nhiều vật liệu khác có thể sử dụng như nhựa, cao su nhưng tại sao chúng luôn phải là kim loại?

Hầu hết máy ATM của các ngân hàng nói chung sử dụng bàn phím số bằng kim loại, vì chúng có một ưu điểm quan trọng. Đó là chống rò rỉ thông tin mật khẩu của khách hàng.

Day la ly do tai sao ban phim ATM lam bang kim loai

Bởi vì khi bạn nhấn mật khẩu bằng ngón tay, nhiệt độ của bàn phím sẽ bị thay đổi. Nếu một kẻ xấu nào đó sử dụng máy ảnh nhiệt để chụp ảnh ngay sau khi bạn giao dịch thành công và rời đi. Kết quả hiển thị trên ảnh có thể cho phép đoán được mật khẩu bạn vừa sử dụng.

Day la ly do tai sao ban phim ATM lam bang kim loai-Hinh-2

Nhìn vào hình trên, bạn có thể thấy rằng 5 là con cuối cùng được nhấn (vì trên phím số 5 có màu đỏ đậm nhất). Thực tế dãy mật khẩu là 12345, bạn có thể phán đoán bằng cách quan sát độ sâu của màu.

Ưu điểm của bàn phím kim loại là kim loại có độ dẫn điện cao và nhiệt độ thay đổi rất nhanh. Ngay cả khi ai đó chụp ảnh bằng máy ảnh nhiệt, rất khó để quan sát thứ tự màu sắc trên phím số. Từ đó tài khoản ngân hàng của bạn cũng được đảm bảo an toàn.

Day la ly do tai sao ban phim ATM lam bang kim loai-Hinh-3

Để ngăn chặn các những trường hợp cây ATM chỉ sử dụng bàn phím bằng nhựa, bạn chỉ cần đặt bàn tay của mình trên toàn bộ bàn phím để truyền nhiệt cho mỗi phím sau khi bạn ấn mã PIN và thực hiện xong các giao dịch.

Theo Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)