Đánh lừa Face ID trên iPhone bằng... khẩu trang

Google News

(Kiến Thức) - Cách mở khóa FaceID trên iPhone này giúp bạn sử dụng thiết bị của mình dễ dàng hơn trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 nguy hiểm. Tuy nhiên cũng đồng nghĩa với việc tính bảo mật trên thiết bị Apple bị đe dọa bởi có thể đánh lừa Face ID trên iPhone bằng... khẩu trang.

Từ dòng X, Apple áp dụng nhận diện khuôn mặt Face ID trên iPhone để mở khóa màn hình, thay cho cảm biến vân tay Touch ID trước đây.
Đi kèm với những lợi ích và sự tiện lợi đi kèm, Face ID đôi khi mang lại khá nhiều phiền phức cho người dùng. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ai nấy cũng đeo khẩu trang hàng ngày đồng nghĩa với việc người dùng iPhone không có Touch ID buộc phải nhập mật khẩu thủ công để sử dụng thiết bị của mình.
Phòng thí nghiệm bảo mật Xuanwu Lab của Tencent, Trung Quốc mới đây cho biết đã tìm ra giải pháp cho vấn đề này.
Danh lua Face ID tren iPhone bang... khau trang
 Thiết lập một FaceID mới với khuôn mặt che nửa bởi khẩu trang để đánh lừa iPhone.
Trong video hướng dẫn được chia sẻ, Xuanwu Lab hướng dẫn người dùng "đánh lừa'' iPhone bằng cách thiết lập một FaceID với chính chiếc khẩu trang. Người dùng iphone cầm khẩu trang dạng gập che đi một bên má và thiết lập Face ID mới.
Đoạn video của Tencent cho thấy người dùng sau đó hoàn toàn mở khoá được FaceID trên iPhone khi đeo khẩu trang. Cách này có thể áp dụng với nhiều loại khẩu trang khác nhau như khẩu trang y tế, khẩu trang N95 hay loại có van thở,...
Trên thực tế, ''lỗ hổng'' bảo mật Face ID này trước đó đã được người dùng mạng xã hội Trung Quốc chia sẻ. Nhưng thay vì sử dụng khẩu trang, họ dùng một tờ giấy trắng để che đi một bên má trên khuôn mặt.
Danh lua Face ID tren iPhone bang... khau trang-Hinh-2
 "Lỗ hổng'' này đã được người dùng mạng Trung Quốc phát hiện trước đó.
Theo SCMP, Xuanwu Lab cho biết cách sử dụng cơ chế “ghép trùng khớp tương phản” này của FaceID có thể là một cách để người dùng iPhone có thể sử dụng thiết bị của mình dễ dàng hơn trong thời kì dịch bệnh. Tuy nhiên đe dọa nghiêm trọng tính bảo mật của iPhone.
Apple và Tencent hiện đều từ chối đưa ra bình luận về sự việc này.
 

Face ID trên iPhone X dễ dàng bị ĐÁNH LỪA bởi 1 cặp song sinh. Nguồn: Youtube Schannel


Ngọc Quỳnh

>> xem thêm

Bình luận(0)