Đằng sau bức ảnh khỉ hà hơi thổi ngạt cho đồng loại bị thương

Google News

Nhiếp ảnh gia bất ngờ khi chụp được khoảnh khắc con khỉ dường như tiến hành hà hơi thổi ngạt cho một con khỉ cái trong đàn bị thương và nằm trên mặt đất.

Dang sau buc anh khi ha hoi thoi ngat cho dong loai bi thuong

Con khỉ ghé sát miệng làm hành động hô hấp nhân tạo cho con khỉ cái đang nằm giữa đất. Ảnh: Solent News.

William Steel, nhiếp ảnh gia chuyên chụp thế giới động vật hoang dã, đã ghi lại được cảnh tượng gây ngạc nhiên bên trong Khu bảo tồn Gaborone Game ở Botswana.
"Tôi nhìn thấy con khỉ cái ngã xuống đất, hai tay, chân dang rộng. Ban đầu tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra, nhưng khi cầm máy ảnh lên, tôi thấy một con khỉ đực tiến đến rồi cúi xuống hai tay ôm lấy mặt nó, dường như đang thực hiện hà hơi thổi ngạt", Steel, 28 tuổi, chia sẻ.
Steel, người hiện sống và làm việc ở đất nước châu Phi này, sau đó nói tiếp: "Khi suy nghĩ lại, tôi cho rằng toàn bộ hành động trên của con đực chủ yếu nhằm thu hút sự chú ý của con cái".
Theo Steel, loài khỉ cũng có một thứ bậc rõ ràng và quan trọng. Giống như con người, cộng đồng khỉ cũng hoạt động chủ yếu dựa trên cơ chế "nếu anh làm điều này cho tôi, tôi sẽ làm điều khác cho anh".
"Sự liên kết giữa loài khỉ phần lớn được hình thành thông qua sự chải chuốt, vuốt ve cho nhau. Tôi thường nhìn thấy loài khỉ giúp làm sạch vết thương, thậm chí chăm sóc cho những con khác trong đàn. Theo quan điểm của tôi, vài con khỉ cũng sẽ đánh vào lòng trắc ẩn để tìm kiếm sự chú ý của những con khác. Thật thú vị khi tôi có dịp ghi lại khoảnh khắc này", Steel cho biết
 thêm.
Theo Hướng Dương/Ngôi sao

>> xem thêm

Bình luận(0)