Cuộc sống tồi tệ của những chú hổ trong vườn thú Thái Lan

Google News

Hai du khách người Anh đã lén quay lại cảnh những chú hổ trong hai vườn thú Thái Lan gây sốc.

Katie Stacey, một nhà văn, và bạn trai, Luke Massey, một nhiếp ảnh gia về động vật hoang dã, đến Thái Lan du lịch và đã bị sốc bởi những gì họ chứng kiến ở Công viên Sriracha Tiger Zoo và Công viên Đá và Trang trại cá sấu.
Với chiếc camera giấu kín, cả hai đã thấy những con hổ trưởng thành trong Công viên Đá và Trang trại cá sấu, bị xích dây trên cổ, nằm bên cạnh một dòng suối giả, luôn bận rộn với đám đông du khách đến chụp ảnh cùng.
Ngay trước khi chụp, một nhân viên sở thú dùng thanh kim loại liên tục đâm vào cổ và ngực cho đến khi con hổ rống lên. Một du khách đã khá sợ hãi khi con vật bất thình lình phản ứng và gầm gừ phản đối.
Ở những nơi khác trong công viên, Katie thấy một số con hổ gầy gò đi loanh quanh trong chuồng bằng bê tông.
Cuoc song toi te cua nhung chu ho trong vuon thu Thai Lan
Chú hổ trưởng thành bị xích trong Công viên Đá và Trang trại cá sấu. Ảnh: BBC 3. 
Mọi thứ cũng không hề tốt hơn khi cặp đôi đến Công viên Sriracha Tiger Zoo, nơi nuôi nhốt và chăm sóc 350 con hổ trưởng thành.
Chỉ với khoảng 6 USD, du khách đến vườn thú Thái Lan có thể ôm con hổ và cho nó uống sữa một vài phút và chụp ảnh. Sau đó, con hổ con sẽ lại được chuyển cho một du khách khác để làm việc tương tự.
Katie cũng ôm chú hổ con, cho nó uống sữa, nhưng ngay khi bức ảnh của mình được chụp xong, nhân viên của công viên đã đón lấy con vật và nói với cô rằng nó no rồi.
“Nó chưa no. Trông nó còn rất đói” - Katie cố nói với người nhân viên khi thấy con hổ con cố giữ chai sữa. Đó là kết thúc buồn cho một ngày ảm đạm.
Cuoc song toi te cua nhung chu ho trong vuon thu Thai Lan-Hinh-2
Katie cho biết chỉ còn 250 hổ sống trong tự nhiên ở Thái Lan, khoảng 1.500 con bị giam cầm cuộc sống trong các sở thú để phục vụ du khách. Ảnh: BBC 3. 
Jan Schmidt-Burbach, chuyên gia thú y và động vật hoang dã, làm việc cho Tổ chức Bảo vệ Động vật Thế giới, nói rằng cuộc sống của những con hổ này cho thấy chúng không hề được bảo vệ: “Vệ sinh kém, thức ăn tệ. Điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được”.
Theo bác sĩ Schmidt-Burbach, Công viên Sriracha Tiger Zoo đang thực hiện việc “nhân giống tốc độ”, trong đó hổ con sẽ bị tách khỏi mẹ và đặt trong những cái lồng nhỏ để du khách có thể cho ăn. Khách du lịch cần phải nhận ra rằng đằng sau những bức ảnh, và kỷ niệm một lần trong đời được chạm vào những chú hổ là cuộc sống tồi tệ, thậm chí tàn ác với chúng.
"Trong kinh doanh du lịch động vật nói chung, nếu bạn có thể ôm chúng, rất có thể chúng đã phải chịu những hành động tàn nhẫn đằng sau đó", Schmidt-Burbach nói.
Đoạn phim này đã được phát trong phim tài liệu Baidu Undercover Tourists trên kênh BBC Three hôm 31/5.
Theo Minh Hải/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)