Chú chim cánh cụt e thẹn đáng yêu mê hoặc cư dân mạng

Google News

Khoảnh khắc chú chim cánh cụt biểu cảm xấu hổ e thẹn vô cùng đáng yêu sau khi đi nhầm đàn khiến cư dân mạng tan chảy.

Nếu bạn đã từng lạc mất bạn bè giữa đám đông, có thể bạn sẽ đồng cảm với chú chim cánh cụt trong bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội.
Đoạn video thú vị ghi lại cho thấy con chim tách khỏi nhóm và nhảy theo nhóm lạ nhưng may cho nó khi một người bạn cùng nhóm đã quay lại để nhắc nhở.
'The Southern Barlows', một kênh YouTube chia sẻ các video về cuộc sống ở quần đảo Falkland, Đại Tây Dương, ngoài khơi bờ biển phía nam Argentina, nơi sinh sống của khoảng 320.000 cặp chim cánh cụt rockhopper phương nam.
Theo tổ chức bảo tồn Falklands, loài chim cánh cụt sinh sản tập trung ở đó hàng năm từ khoảng tháng 10 đến tháng 4.
Klemens Pütz, Giám đốc khoa học của Tổ chức nghiên cứu Nam Cực tại Bremervörde, Đức cho biết đàn chim cánh cụt đang lao xuống dốc với tốc độ rất nhanh, có thể chúng đang đi ra biển để câu cá. Cảnh hỗn loạn diễn ra khi hai nhóm con chim cánh cụt chạm trán nhau và nhanh chóng hòa lẫn vào nhau. Một nhóm có khả năng đang quay trở về từ hướng đại dương và nhóm kia trở lại đàn sinh sản.
 
Klemens Pütz cho biết: "Đó chỉ là sự pha trộn của nhiều con chim cánh cụt, trong lần tới, có thể con chim cánh cụt sẽ ở trong nhóm hoàn toàn khác. Khi các nhóm chim đi theo hướng khác nhau, va chạm vào nhau, sự nhầm lẫn thường xuất hiện. Chim cánh cụt có xu hướng làm theo người khác và điều này luôn mạnh hơn so với định hướng ban đầu của nó".
Klemens Pütz nói: "Tôi nghĩ rằng đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên khiến cho người ta hiểu rằng một trong những con chim cánh cụt quay lại giúp đỡ con kia và đưa nó trở lại đúng hướng".
Và mặc dù chú chim cánh cụt mất phương hướng ngắn ngủi trong video dường như đã nhận được một số sự giúp đỡ từ một con chim họa mi có liên quan, nhưng không chắc rằng chú chim cánh cụt thứ hai đang thực sự thể hiện hành vi vị tha. Thay vào đó, nó có lẽ cũng bối rối như lần đầu tiên
Chim cánh cụt Rockhoppers đến nơi sinh sản ở Quần đảo Falkland vào tháng 10 và đẻ trứng vào giữa tháng 11. Khi mùa sinh sản kết thúc, chim bố mẹ thay lông và bắt đầu hành trình kiếm ăn trong mùa đông của chúng.
Nicolás Alejandro Lois, một nhà nghiên cứu Viện cho biết, chim cánh cụt bối rối trong video tạm thời không phân biệt được nhóm nào với nhóm nào, đâu là đàn của mình nhưng chúng hoàn toàn có thể xác định bạn tình và con cái trong số hàng chục nghìn con.
Các loài chim chủ yếu tìm thấy nhau bằng cách sử dụng âm thanh, chúng gọi nhau và đối phương đáp lại tiếng kêu ấy cũng như tín hiệu hình ảnh. Chim cánh cụt Rockhoppers đực và cái thường kết đôi trong vài năm, một số bằng chứng cho thấy chúng gặp nhau rồi kết đôi trong một đợt vào mùa xuân.
Nina Dehnhard, một nhà sinh thái học chim biển thuộc Viện Nghiên cứu Na Uy ở Trondheim, Na Uy cho biết đến mùa đông các cặp đôi thường tách riêng. Những thói quen đó giải thích tại sao chim cánh cụt Rockhoppers có tỷ lệ ly hôn thấp hơn chim cánh cụt hoàng đế, loài không có địa điểm làm tổ cố định
Theo Hoàng Dung/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)