'Cháy' iPhone vì virus Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Nhà phân tích Ming Chi Kuo liên tục cảnh báo về sự chậm trễ trong sản xuất iPhone và tỷ lệ nhân công làm việc tại các nhà máy của nhà cung cấp của Apple tại Trung Quốc. Nguy cơ xảy ra "cháy" iPhone vì virus Covid-19 đang hiện hữu.

Theo nghiên cứu mới nhất từ nhà phân tích Ming Chi Kuo của Apple, việc sản xuất iPhone sẽ không thể cải thiện đáng kể cho đến quý II/2020. Sự trì hoãn nguồn cung và tỷ lệ công nhân quay lại làm việc thấp sau dịch bệnh do virus Covid-19 được cho là nguyên nhân "cháy" iPhone.
Theo báo cáo từ Apple, các lô hàng ống kính máy ảnh để lắp đặt cho iPhone từ nhà cung cấp Genius Electronic đã giảm đáng kể trong tháng qua, và nguồn cung đang tiếp tục giảm. Nhà phân tích cho rằng lượng ống kính dự trữ chỉ đủ để sử dụng trong khoảng một tháng nữa. Bởi vậy, việc sản xuất iPhone khó có thể cải thiện, ít nhất cho đến tháng 5 năm nay.
'Chay' iPhone vi virus Covid-19
 Việc sản xuất iPhone chưa thể cải thiện do thiếu nguồn cung và nhân công. Ảnh: MacRumors
Hướng tới các mẫu smartphone sắp ra mắt, ông Kuo dự đoán chiếc iPhone ra mắt năm 2020 vẫn sẽ duy trì thiết kế camera góc siêu rộng, giống trên phiên bản iPhone 11. Các mẫu iPhone 5G vẫn lên kệ vào mùa thu như dự kiến, còn mẫu điện thoại bình dân iPhone 9 (iPhone SE 2) đang trên đà trình làng giới mê công nghệ vào nửa đầu năm nay, cụ thể là cuối tháng 3 bất chấp dịch bệnh do virus corona bùng phát.
Trước đó, vào đầu tháng 2, hầu hết các hoạt động sản xuất của nhà máy Foxconn tại Trung Quốc đã phải tạm ngưng nhằm giảm rủi ro lây nhiễm virus corona. Dù chỉ tạm thời đóng cửa trong thời gian này, việc này ít nhiều ảnh hưởng đến tốc độ giao hàng iPhone trên toàn thế giới do nguồn cung không đủ.
Tại Việt Nam, iPhone xách tay chủ yếu được nhập từ thị trường Trung Quốc, trong khi đến hiện tạinhiều Apple Store và cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc vẫn chưa mở cửa trở lại. Một số cửa hàng đã bắt đầu tìm đến nguồn từ các quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore để bán thay thế, cầm cự đến khi việc giao thương trở lại bình thường nhưng tình trạng “cháy iPhone” vẫn tiếp diễn.
Ngọc Quỳnh

>> xem thêm

Bình luận(0)