Cận cảnh màn nhổ răng hổ Siberia nặng 193 kg

Google News

Các bác sĩ thú y đã thực hiện thủ tục nhổ răng hổ Siberia trong vài tiếng đồng hồ.

Can canh man nho rang ho Siberia nang 193 kg
Nhổ răng hổ Siberia nặng 193 kg 
Một con hổ Siberia nặng tới 193 kg, có tên Kuzma đã được các bác sĩ thú y tiến hành gây mê trước khi nhổ răng hổ. Đây là một cuộc điều trị chân răng phức tạp nhất trên cơ thể hổ.
Phải cần đến 13 chuyên gia gồm 2 nha sĩ, bác sĩ gây mê thú y, y tá, bác sĩ X quang và 8 người chuyên giữ thú lớn trong vườn thú để cùng thực hiện việc nhổ chiếc răng nanh của hổ. Họ mất đến 4 tiếng rưỡi đồng hồ để hoàn tất vụ việc.
Can canh man nho rang ho Siberia nang 193 kg-Hinh-2
Cuộc phẫu thuật phức tạp kéo dài 4,5 tiếng đồng hồ 
Bác sĩ thú y Jen Quayle cho biết phải nhổ răng cho hổ Kuzma để ngăn ngừa nhiễm trùng lây lan và những cơn đau nhức trong tương lai.
Hổ đực Kuzma đã 10 tuổi, là một trong ba con hổ Siberia ở trại hổ trong Knowsley Safari gần Liverpool, Anh.

Can canh man nho rang ho Siberia nang 193 kg-Hinh-3
Jen Quayle cho biết con hổ đến với Knowsley Safari vào mùa hè năm ngoái với hi vọng có thể phối hợp với những con hổ cái tại đó để sinh con trong một nỗ lực bảo tồn loài hổ Siberia.
Can canh man nho rang ho Siberia nang 193 kg-Hinh-4
Chiếc răng nanh của hổ dài tới gần 10 cm 
Các bác sĩ thú y phải thường xuyên theo dõi kiểm tra sức khỏe của hổ và để tiến hành ca nhổ răng khó khăn này, họ đã chuẩn bị kỹ lưỡng.
Ban đầu, các bác sĩ chụp X quang hàm răng hổ để đánh giá toàn bộ. Khâu gây mê vô cùng quan trọng. Hổ Siberia có thể sống ở nhiệt độ thấp tới âm 40 độ C nhưng trong quá trình gây mê sẽ ngăn chặn quá trình tự điều chỉnh nhiệt độ thân thể. Do vậy, các bác sĩ phải dùng chăn để giữ ấm cơ thể Kuzma trong suốt quá trình nhổ răng.
Bác sĩ Jen Quayle, người trực tiếp tiến hành ca nhổ răng cho hổ nói: "Răng nanh của hổ rất sâu, 2/3 răng ẩn giấu bên trong xương hàm. Tổng chiều dài răng nanh lên đến gần 10 cm, dài gấp khoảng 5 lần so với răng nanh người".
Theo Hoàng Dung/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)