Cách phát hiện iPhone là hàng thật hay hàng nhái

Google News

Khi mua điện thoại iPhone, bạn sẽ cố gắng tìm kiếm ưu đãi giá rẻ trên các cửa hàng trực tuyến. Nhưng bạn phải cảnh giác, vì rất có thể sẽ mua phải hàng giả.

Những chi tiết giúp bạn phân biệt iPhone thật - giả:

Bao bì

Các nhà sản xuất sản phẩm giả cố gắng bắt chước thiết kế bao bì. Tuy nhiên, họ sử dụng vật liệu chất lượng thấp. Logo không sắc nét và có thể được tô màu.

Vỏ của iPhone chính hãng được phân biệt bằng chất liệu cao cấp và có thông tin chi tiết về sản phẩm. Bản in có màu xám, dễ đọc và hoàn mỹ.

Cach phat hien iPhone la hang that hay hang nhai

Một số mẹo giúp bạn nhận ra một chiếc điện thoại iPhone chính hãng và phân biệt nó với hàng nhái.

Cổng sạc

Kiểm tra loại vít mà điện thoại có ở dưới cùng, bên cạnh cổng sạc. Nếu chúng có đầu bằng phẳng, đó là một thiết bị giả.

Cach phat hien iPhone la hang that hay hang nhai-Hinh-2

Logo của Apple

Logo của điện thoại giả có thể là hình dán hoặc hình khắc trên nắp lưng với độ sáng bóng, giống với kích thước và màu sắc của quả táo cắn dở.

Một thiết bị nguyên bản có logo chính thức của Apple ở mặt sau. Căn giữa hoàn hảo và sắc nét.

Cach phat hien iPhone la hang that hay hang nhai-Hinh-3

Màn hình chính

Điện thoại nhái, bề ngoài trông khá giống với hàng thật. Nhưng khi mở máy lên, màn hình của nó chỉ hiện dòng chữ "Chào mừng", tức là phần mềm của máy là Android.

Một thiết bị thật sẽ hiển thị logo Apple đặc trưng trên màn hình chào mừng của nó.

Cach phat hien iPhone la hang that hay hang nhai-Hinh-4

Độ phân giải và độ sáng màn hình

Khi bật thiết bị giả lên, điều khá dễ nhận thấy là độ phân giải màn hình tối và chất lượng thấp. Ngay cả khi màu sắc trông không rực rỡ và bạn có thể nhận thấy rằng các số hoặc chữ cái trông giống như pixel.

iPhone nguyên bản có màn hình retina, với công nghệ 3D Touch, nó có độ phân giải và độ sáng cao. Các số và chữ cái dễ đọc. Theo các mô hình hiện đại nhất của hãng, vật liệu của nó là LED và OLED, cung cấp hình ảnh với màu sắc sắc nét.

Cach phat hien iPhone la hang that hay hang nhai-Hinh-5

Số sê-ri và IMEI

Điện thoại giả có thể có số sê-ri và số IMEI được in ở mặt sau của bao bì, nhưng chúng không được in ở mặt sau của điện thoại. Nhiều khi chúng không khớp với các con số trong cấu hình thiết bị. Ngoài ra, bạn có thể nhập số sê-ri và xác nhận phạm vi bảo hiểm của Apple trên trang web chính thức.

Trong một sản phẩm chính hãng của Apple, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy số sê-ri và IMEI ở mặt sau của bao bì và điện thoại di động. Cả hai số đều khớp bằng cách đi tới Cài đặt> Chung> Giới thiệu về iPhone.

Cach phat hien iPhone la hang that hay hang nhai-Hinh-6

Ống kính máy ảnh và đèn flash

Một chiếc iPhone nhái trông giống như nó có ống kính và đèn flash giống như iPhone thật. Tuy nhiên, nếu bạn kiểm tra kỹ, bạn sẽ nhận thấy rằng chúng có chất lượng kém và đèn flash có màu vàng.

Ống kính máy ảnh và đèn flash của thiết bị Apple được hoàn thiện tốt và có chất lượng vượt trội. Ngoài ra, màu của đèn flash là màu hổ phách.

Cach phat hien iPhone la hang that hay hang nhai-Hinh-7

Hệ điều hành iOS và kết nối với iTunes và App Store

iPhone giả không có hệ điều hành iOS, mặc định sử dụng Android. Đó là lý do tại sao nếu bạn muốn tải xuống ứng dụng, bạn không thể vào App Store hoặc bạn tìm thấy nó dưới tên iTunes Store. Ngoài ra, khi bạn kết nối nó với máy tính, nó không tự động kết nối với iTunes.

Một thiết bị gốc hoạt động với hệ thống iOS, bạn có thể vào App Store chính thức và tải xuống các ứng dụng bằng ID Apple của mình. Nếu bạn kết nối nó với máy tính của mình, bạn có thể thêm nhạc bằng chương trình iTunes.

Cach phat hien iPhone la hang that hay hang nhai-Hinh-8

Trợ lý ảo Siri

Trên điện thoại giả, trợ lý cá nhân Siri không nằm trong số các ứng dụng của bạn và không thể được kích hoạt hoặc thông báo lỗi kết nối xuất hiện trên màn hình của bạn.

Cach phat hien iPhone la hang that hay hang nhai-Hinh-9

iPhone thật nếu bạn không thể truy cập Siri, nó có thể bị vô hiệu hóa, nhưng không bao giờ có thể xóa nó khỏi thiết bị.

Cach phat hien iPhone la hang that hay hang nhai-Hinh-10

Cach phat hien iPhone la hang that hay hang nhai-Hinh-11

Thêm thông tin hữu ích: Viền màn hình trên iPhone 14 Pro Max nhái dày và thô. Cụm camera ở mặt sau có thiết kế sơ sài.

Theo Tường San/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)