Cá voi xám chết thảm dạt bờ hàng loạt, gây hoang mang

Google News

(Kiến Thức) - Theo báo cáo, từ đầu năm nay, không rõ nguyên do gì, hàng chục con cá voi xám khổng lồ đã được tìm thấy trong tình trạng chết thảm ở bờ biển Thái Bình Dưỡng, đoạn giữa California và Washington, Mỹ.

Mới đây, một con cá voi xám khổng lồ chết thảm, dạt bờ đã được phát hiện ở bãi biển thuộc khu vực vịnh San Francisco, California, Mỹ, gây xôn xao dư luận.
Ca voi xam chet tham dat bo hang loat, gay hoang mang
 
Theo báo cáo, từ đầu năm nay, không rõ nguyên do gì, hàng chục con cá voi xám khổng lồ đã được tìm thấy trong tình trạng chết thảm ở bờ biển Thái Bình Dưỡng, đoạn giữa California và Washington, Mỹ.

Mời quý vị xem video: Cá voi sát thủ truy đuổi, hải cẩu khôn ngoan thoát thân ngoạn mục. Nguồn video: Global News

Mỗi một lần cá voi xám dạt vào bờ, đều khiến các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học và các nhà hoạt động vì môi trường, vì động vật lo lắng.
Ca voi xam chet tham dat bo hang loat, gay hoang mang-Hinh-2
 
Họ mổ từng xác cá voi để tìm nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết thảm thương của chúng.
Thế nhưng sau nhiều cố gắng, nỗ lực, đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể làm rõ điều gì, cũng chưa đưa ra được kết luận cuối cùng về nguyên nhân dẫn đến cái chết của những con cá voi xám đáng thương.
Ca voi xam chet tham dat bo hang loat, gay hoang mang-Hinh-3
 
Có nhiều ý kiến cho rằng, cá voi xám chết thảm là do nguồn nước bị ô nhiễm, nuốt phải quá nhiều rác thải độc hại hoặc nhiễm phải bệnh lạ.
Cũng có người cho rằng do va chạm với tàu đánh cá, với công nghệ đánh cá tân tiến, cá voi xám bị tổn thương, dẫn đến cái chết từ từ đau đớn.
Ca voi xam chet tham dat bo hang loat, gay hoang mang-Hinh-4
 
Tuy nhiên, chưa có ý kiến nào được công nhận là chính xác. Trong khi đó, tình trạng cá voi xám khổng lồ chết thảm, dạt bờ vẫn diễn ra liên tục, khiến nhiều người không khỏi hoang mang, lo ngại.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)