Cá mập ngốc nghếch tự sát, đâm thẳng họng đồng loại?

Google News

(Kiến Thức) - Một con cá mập vây đen quay người nuốt chửng những con cá mòi. Chẳng ngờ, lúc nó quay người, đồng loại của nó cũng đang lao tới. Do không kịp xử lý, con cá mập vây đen này nuốt luôn cả đầu đồng loại.

The Sun đưa tin, mới đây, nhiếp ảnh gia Mia Vorster, 41 tuổi, đã sử dụng máy quay GoPro để ghi lại những hình ảnh về một nhóm cá mập vây đen ở khu vực vùng biển Aliwal Shoal, Nam Phi.
Theo quan sát của nhiếp ảnh gia Mia Vorster, những con cá mập vây đen này đều rất đói bụng. Khi nhìn thấy những con cá mòi nhỏ bé bơi xung quanh, chúng lập tức tấn công.
Ca map ngoc nghech tu sat, dam thang hong dong loai?
 
Trong một khoảnh khắc, một con cá mập vây đen vì quá đói đã há rộng miệng, quay người nuốt chửng những con cá mòi. Chẳng ngờ, lúc nó quay người, đồng loại của nó cũng đang lao tới ăn cá mòi. Do không kịp xử lý, con cá mập vây đen này nuốt luôn cả đầu đồng loại.
Ngược lại, đồng loại của nó cũng đâm thẳng đầu vào khoang miệng đang há rộng, trông chẳng khác nào tự tử.
Ca map ngoc nghech tu sat, dam thang hong dong loai?-Hinh-2
 
Mặc dù ngay sau đó cá mập vây đen đã nhả đầu đồng loại ra, cũng không làm đồng loại bị thương, tuy nhiên cảnh tượng thú vị này vẫn khiến nhiếp ảnh gia Mia Vorster ngạc nhiên, thích thú.

Mời quý vị xem video: Cá mập lớn và dữ mắc lưới ngư dân

"Tôi bơi cùng với những con vật tuyệt vời này mỗi ngày nhưng rất hiếm khi ghi lại được những hình ảnh ấn tượng như vậy. Cá mập đôi khi cũng phạm sai lầm nhưng chúng không bao giờ công kích đồng loại. Con cá mập này chỉ là một ăn cá mòi, vì vậy khi nhầm lẫn, nó đã nhanh chóng sửa sai, không gây thương tích cho đồng loại", nhiếp ảnh gia Mia nói.
Ca map ngoc nghech tu sat, dam thang hong dong loai?-Hinh-3
 
Theo tìm hiểu, cá mập vây đen nhút nhát hơn các loại cá mập khác. Chúng thường cảnh giác khi gặp con người và sẽ trở nên nguy hiểm khi gặp thức ăn. Đã có trường hợp cá mập vây đen tấn công con người vì tưởng rằng con người tranh giành thức ăn với chúng.
Tuy nhiên nhiếp ảnh gia Mua cho biết, cô đã tương tác với nhóm cá mập vây đen này trong 12 năm. Cô cho rằng những con cá mập này thực sự rất thân thiện.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)