Bầy voi đẩy lùi pha tấn công của tổ đội săn mồi nguy hiểm

Google News

Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng. Nếu biết áp dụng chiến lược hợp lý có thể đánh bại mọi kẻ địch mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Trong họ voi có hai loài: voi châu Phi và voi châu Á. Voi châu Phi là động vật có vú trên cạn lớn nhất thế giới, trọng lượng có thể lên 6 tấn, dài đến 7,5 m và cao đến 3,3 m (tính đến vai). Voi châu Á lớn thứ hai.
Bay voi day lui pha tan cong cua to doi san moi nguy hiem
 
Bản tính hiền lành cùng cơ thể to lớn giúp voi châu Phi tránh xa mối nguy hiểm từ những kẻ săn mồi trong tự nhiên. Chúng có sức mạnh áp đảo khiến bất cứ loài nào cũng phải khiếp sợ.
Tuy nhiên, do môi trường sinh sống ở "lục địa đen", miền đất của những con sông rộng, những cánh đồng xanh, đất đai màu mỡ và là nhà của rất nhiều loài động vật hoang dã, trải dài trên khắp các sa mạc, thảo nguyên, thung lũng lớn và rừng rậm vẫn có những kẻ không biết sợ, sẵn sàng trừng phạt bất cứ ai mắc sai lầm.
Hướng dẫn viên du lịch Brent Leo-Smith trong chuyến đi đến khu Bảo tồn động vật tư nhân Sabi Sands, Nam Phi đã may mắn chứng kiến sức mạnh của không chỉ một mà cả đàn voi trước sự "mon men" của một trong những tổ đội săn mồi thành công nhất châu Phi.
Theo đó, khi đang rong duổi trên các cung đường ở khu Bảo tồn, đoàn xe của anh Brent phát hiện một bầy chó hoang đang túm tụm, có vẻ như đang săn mồi.
Bay voi day lui pha tan cong cua to doi san moi nguy hiem-Hinh-2
 Đoàn khách của anh Brent Leo-Smith theo chân đàn chó.
Để nói về trình độ đi săn của chó hoang, các nhà khoa học đánh giá chúng là loài "đỉnh" nhất với bộ kỹ năng gần như hoàn hảo. Nếu như đến cả các loài động vật săn mồi lão luyện như sư tử, linh cẩu tỷ lệ săn mồi thành công rơi vào khoảng 30%, thì đối với chó hoang châu Phi tỷ lệ này đạt 80%.
Chúng là loài thú có cú cắn mạnh nhất trong các loài động vật có vú trong bộ ăn thịt. Không những thế, mỗi cá thể đều có kỹ năng cá nhân, tính kỷ luật, gắn kết cực kỳ cao. Kết hợp toàn bộ những yếu tố trên đã tạo ra tập thể chó hoang đoàn kết, vững mạnh và là mối đe dọa đối với bất kỳ loài động vật nào ở châu Phi.
Khi đi đến gần cuối của con đường, bất ngờ hình ảnh những con voi đi lẻ tẻ của đàn bắt đầu hiện ra. Cứ ngỡ gặp phải những "chú cừu đi lạc", đàn chó hoang bao gồm 9 con mừng rỡ tưởng bở, hú lên từng tiếng khiến ai cũng phải cảm thấy ghê sợ.
Phát hiện thấy dấu hiệu của sự đe dọa, lúc này đàn voi mới tập hợp đủ đội rồi nhanh chóng triển khai phương án chống đỡ. Có thể thấy, mặc dù là loài động vật hoang dã nhưng đàn voi đã rèn luyện cho các thành viên cực tốt. Chúng phân chia những con to, khỏe nhất thành lớp đầu tiên để đối diện trực tiếp với kẻ địch. Những con nhỏ hơn, sức yếu hơn được xếp đứng ở giữa nhằm hạn chế tối đa khả năng bị tấn công.
Bay voi day lui pha tan cong cua to doi san moi nguy hiem-Hinh-3
 Một bức tường theo nghĩa đen toàn voi là voi.
"Va" phải một đội ngũ vừa có sức mạnh vừa có kỷ luật như thế này, đàn chó hoang không còn cách nào khác ngoài việc cun cút bỏ chạy.
Brent cho biết, voi là loài động vật cực kỳ ghét các loài động vật đi săn và chúng chưa bao giờ thoải mái với việc những con chó hoang bén mảng gần khu vực hoạt động của mình. Thực tế, chó hoang chưa bao giờ là mối đe dọa đối với voi trong thế giới tự nhiên.
Theo Anh Quý/Đầu tư chứng khoán

>> xem thêm

Bình luận(0)