Bất ngờ những cụm từ được tìm kiếm thịnh hành nhất năm 2021

Google News

Google ngày 7/12 vừa qua đã công bố danh sách "Tìm kiếm hàng đầu", cung cấp cái nhìn sơ lược về các cụm từ được tìm kiếm thịnh hành nhất trong năm 2021.


Bat ngo nhung cum tu duoc tim kiem thinh hanh nhat nam 2021
 Nếu năm 2020, tất cả các mọi vấn đề liên quan đến virus Corona đều đứng đầu bảng xếp hạng các cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất của Google thì năm nay, chúng ta sẽ chứng kiến sự thay đổi rõ rệt trong xu hướng tìm kiếm của người dân toàn cầu.
 
Bat ngo nhung cum tu duoc tim kiem thinh hanh nhat nam 2021-Hinh-2
 Trong năm nay, các cụm từ được tìm kiếm phổ biến nhất trên toàn cầu chủ yếu tập trung vào chủ đề thể thao và giải trí.

Bat ngo nhung cum tu duoc tim kiem thinh hanh nhat nam 2021-Hinh-3
Trận đấu giữa Australia - Ấn Độ và Ấn Độ - Anh trong khuôn khổ giải đấu World Cup cricket - hay còn gọi là bóng gậy - dành cho nam đã chiếm 2 xu hướng tìm kiếm hàng đầu trên toàn cầu trong năm nay. Điều này phản ánh rõ nét tầm ảnh hưởng ngày càng gia tăng của hàng trăm triệu người dùng Internet ở Ấn Độ. 

Bat ngo nhung cum tu duoc tim kiem thinh hanh nhat nam 2021-Hinh-4
 Giải đấu T20 Cricket World Cup và giải vô địch cricket Premier League của Ấn Độ đã bị hoãn lại do COVID-19 vào tháng 5 cũng nằm trong danh sách 10 cụm từ được tìm kiếm thịnh hành nhất trên toàn thế giới. 

Bat ngo nhung cum tu duoc tim kiem thinh hanh nhat nam 2021-Hinh-5
NBA - giải bóng rổ nhà nghề Mỹ - cũng nằm trong top thịnh hành toàn cầu và đứng đầu danh sách tìm kiếm thịnh hành ở Mỹ, cùng với đó là Euro 2021 và Copa America. 

Bat ngo nhung cum tu duoc tim kiem thinh hanh nhat nam 2021-Hinh-6
Như vậy, chủ đề thể thao đã chiếm tới 8 trong số 10 tìm kiếm thịnh hành nhất thế giới. 

Bat ngo nhung cum tu duoc tim kiem thinh hanh nhat nam 2021-Hinh-7
Rapper DMX đã qua đời và bộ phim Netflix đột phá của Hàn Quốc “Squid Game” cũng lọt vào danh sách tìm kiếm trên toàn cầu. 
 
Bat ngo nhung cum tu duoc tim kiem thinh hanh nhat nam 2021-Hinh-8
 Trong khi đó, danh mục "tin tức toàn cầu" tập trung vào vấn đề đại dịch hơn, với COVID và thuốc ngừa COVID nằm trong top 10 tìm kiếm nhiều nhất.

Bat ngo nhung cum tu duoc tim kiem thinh hanh nhat nam 2021-Hinh-9
Tại Mỹ, chính trị và tài chính lọt vào danh sách 10 xu hướng tìm kiếm hàng đầu. Trò chơi xổ số Mega Millions và cổ phiếu của chuỗi rạp chiếu phim AMC lọt vào cả danh sách xu hướng hàng đầu tại Mỹ và danh sách tìm kiếm tin tức. 

Bat ngo nhung cum tu duoc tim kiem thinh hanh nhat nam 2021-Hinh-10
GameStop - hãng bán lẻ trò chơi của Mỹ - cũng xuất hiện trên danh sách tin tức, cho thấy mối quan tâm điên cuồng do “cổ phiếu meme” gây ra tại đất nước này. 

Bat ngo nhung cum tu duoc tim kiem thinh hanh nhat nam 2021-Hinh-11
Tương tự như vậy, Dogecoin, “đồng meme” được tài khoản Twitter của Elon Musk đề cập và giá Ethereum cũng nằm trong danh sách tin tức được tìm kiếm nhiều nhất. 
Lê Trang (theo CNN Business)

>> xem thêm

Bình luận(0)