Apple Watch xách tay từ Mỹ được ít người dùng chọn mua

Google News

Apple Watch Series 3 và Series 4, bản xách tay từ thị trường Mỹ, được ít người dùng chọn mua sau thông tin không hỗ trợ eSIM.


Theo anh Dương Hoàng, chủ một cửa hàng thiết bị di động tại Cầu Giấy (Hà Nội), từ đầu tháng 12, phiên bản Apple Watch Series 3 và 4 xách tay từ Mỹ (mã LL/A) được tiêu thụ chậm hơn trước vì không sử dụng được eSIM do nhà mạng Việt Nam cung cấp. Trong khi Apple Watch Series 5 hay các phiên bản xách tay từ thị trường Nhật Bản vẫn bán tốt do tương thích.
Trên một số hội nhóm tại Việt Nam, đồng hồ Apple thế hệ Series 3 và 4 mang mã hiệu A1860, A1861, A1975, A1975 cũng được một số người dùng rao bán hoặc trao đổi sang phiên bản khác. Chúng được định giá khoảng 4,5-4,8 triệu đồng cho Series 3 vỏ nhôm, hoặc 6,6-7,6 triệu đồng cho Series 4 dù là bản có LTE.
Apple Watch xach tay tu My duoc it nguoi dung chon mua
 Apple Watch Series 4. Ảnh: SlashGear.
Dù bị hạn chế về tính năng, giá của Apple Watch xách tay Mỹ nói trên không bị ảnh hưởng nhiều. 'Hiện mới chỉ có nhà mạng Viettel công bố các model hỗ trợ eSIM, nên người dùng vẫn hy vọng các nhà mạng còn lại khi triển khai eSIM sẽ hỗ trợ nhiều phiên bản hơn. Ngoài ra, không ít người dùng coi eSIM chỉ là tính năng bổ sung, không phải tiêu chí quan trọng khi mua Apple Watch', anh Hoàng nói.
Ngược lại, Apple Watch bản GPS+LTE xách tay Nhật có xu hướng tăng nhẹ và khan hàng. Đại diện một số cửa hàng dự đoán thị trường sẽ sớm ổn định khi người dùng nhận ra nhu cầu có thực sự cần eSIM hay không, bởi giá của dịch vụ này là 25.000 đồng mỗi tháng và tác dụng không thực sự rõ rệt nếu họ mang theo iPhone cả ngày.
Theo anh Chí Bảo, một người kinh doanh thiết bị Apple lâu năm, việc nhà mạng Viettel hỗ trợ eSIM cho Apple Watch có thể ảnh hưởng đến thị trường xách tay nhưng không nhiều. Người mua Apple Watch chủ yếu vì đẹp và tương thích tốt với iPhone. Vì vậy, phiên bản chỉ có GPS (không LTE) vẫn bán chạy. 'Một số người băn khoăn hàng LL/A thiếu tính năng, nhưng thực tế cũng ít khi sử dụng đến. Chưa kể việc dùng eSIM sẽ phải đánh đổi bằng chi phí hàng tháng, giảm thời lượng pin', anh nói.
eSIM trên Apple Watch được Viettel triển khai từ ngày 13/12. Tính năng này hiện hỗ trợ các mẫu Apple Watch Series 3, Series 4 và Series 5 có kết nối LTE. Các máy cài đặt phải là bản quốc tế, không bị khóa mạng và không hỗ trợ một số model được phân phối tại Mỹ.
Trong năm 2020, nhà mạng này có thể sẽ tiếp tục tung ra thêm eSIM hỗ trợ đồng hồ thông minh của Samsung, điện thoại Xiaomi và một số mẫu máy tính chạy Windows. Để sử dụng eSIM, người dùng sẽ phải đăng ký ban đầu với phí 150.000 đồng, phí duy trì hàng tháng 25.000 đồng. Hai nhà mạng MobiFone và Vinaphone cũng cho biết đang thử nghiệm dịch vụ tương tự nhưng chưa tung ra thị trường.

Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)