Apple ra mắt tai nghe Beats Solo Pro trước sự kiện Google Pixel

Google News

(Kiến Thức) - Apple quyết định công bố một sản phẩm mới ngay đúng lúc sự kiện Pixel 4 đang diễn ra - và đó là một sản phẩm rất đáng chú ý.

    Beats vừa giới thiệu tai nghe Solo Pro, giá 299,95 USD. Đây là một chiếc tai nghe không dây với khả năng khử tiếng ồn, có thiết kế kiểu on-ear vốn khá phổ biến trên dòng sản phẩm Solo trước đây của hãng. Trên thực tế, Solo Pro thực ra là Solo 4 Wireless, nhưng đã được đổi tên để khớp với dòng sản phẩm Powerbeats Pro (và iPhone 11 Pro, hay mọi sản phẩm công nghệ khác của Apple với chữ "Pro" gắn trong tên). Tai nghe mới này cũng là tai nghe on-ear đầu tiên của Beats được trang bị tính năng khử tiếng ồn chủ động, và sẽ được bán ra từ ngày 30/10 tới đây.
    Các loại tai nghe không dây của Beats là những sản phẩm cực kỳ phổ biến, có thể thấy ở hầu như khắp mọi nơi. Và Solo Pro được xếp vào dòng sản phẩm flagship dành cho người tiêu dùng mà công ty kỳ vọng sẽ được mọi người yêu âm nhạc đeo khi đi trên đường, trên các phương tiện công cộng, tại phòng gym, trên đầu những người nổi tiếng, và bất kỳ đâu mà bạn thường thấy logo Beats. Công ty xem Solo Pro là một phần trong bộ sưu tập các sản phẩm "thế hệ tiếp theo", đứng đầu là chiếc Powerbeats Pro "siêu cấp" vừa được ra mắt hồi đầu năm nay.
    Apple ra mat tai nghe Beats Solo Pro truoc su kien Google Pixel
     
    Có thể thấy rõ rằng Solo Pro lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc Solo 3, nhưng Beats lại noi rằng họ đã tái thiết kế từ con số không. Một số thay đổi đáng chú ý là: hai thanh trượt kim loại nay lộ ra hoàn toàn, giúp chiếc tai nghe không còn là một khối nhựa như các thế hệ trước nữa. Beats tự tin rằng thanh trượt nhôm mới sẽ không di chuyển một cách tùy tiện và sẽ duy trì độ chặt cần thiết để không rơi ra khỏi vị trí đeo, đồng thời đảm bảo khả năng khử tiếng ồn một cách tối ưu.
    Chiếc tai nghe mới này không hề có nút nguồn, bởi nó sẽ tự động khởi động khi được mở ra và tắt đi khi gập lại và bỏ vào hộp. Ngoài ra, Solo Pro chỉ còn tùy chọn vỏ nhám, không còn tùy chọn vỏ nhựa bóng như trước. Nó có các màu bao gồm đen, ngà voi, xám, xanh dương sẫm, xanh dương sáng, và đỏ (ba màu cuối là phiên bản giới hạn).
    Apple ra mat tai nghe Beats Solo Pro truoc su kien Google Pixel-Hinh-2
     
    Phần đệm tai bằng da tổng hợp được tái thiết kế để đạt độ mềm, thoải mái, và bám dính vào tai càng nhiều càng tốt. Và Beats đã điều chỉnh lực ấn vào tai để người dùng có thể đeo Solo Pro hàng giờ liền mà không bị đau đầu. Ít nhất thì đó là những gì họ kỳ vọng.
    Apple ra mat tai nghe Beats Solo Pro truoc su kien Google Pixel-Hinh-3
     
    Tính năng khử tiếng ồn được kích hoạt khi bạn nhấn vào nút tròn ở đáy của phần chụp tai trái, ngay vị trí cổng 3.5mm trên các tai nghe Beats trước đây. Cổng này đã bị loại bỏ trên Solo Pro, nên nếu bạn muốn dùng ở chế độ có dây, bạn cần mua một adapter cắm vào cổng Lightnight. Không hay ho cho lắm. Beats rõ ràng không thể "trái ý" Apple trong chuyện loại bỏ jack headphone!
    Apple ra mat tai nghe Beats Solo Pro truoc su kien Google Pixel-Hinh-4
     
    Apple ra mat tai nghe Beats Solo Pro truoc su kien Google Pixel-Hinh-5
     
    Beats đã mang công nghệ khử tiếng ồn thích nghi "Pure ANC" từ tai nghe Studio 3 Wireless sang Solo Pro. Nhưng vì Studio có thiết kế over-ear, nên công ty đã phải tinh chỉnh đổi chút trong thuật toán khử tiếng ồn của nó.
    Theo Beats, Solo Pro sẽ thu một đoạn âm thanh từ môi trường và khử các tần số gây nhiễu thông thường. Micro bên trong sẽ tự động thay đổi hiệu ứng nếu bạn mang kính, khuyên tai, hoặc thứ gì khác có thể gây ảnh hưởng lên độ vừa vặn của tai nghe với tai bạn - ngay cả khi đó chỉ là tóc bạn mà thôi. Và sau đó tai nghe sẽ so sánh dạng sóng đã khử tiếng ồn với tập tin gốc để tối ưu chất lượng âm thanh và đảm bảo quá trình khử tiếng ồn không tạo ra những âm thanh lạ không mong muốn. Quá trình này tận dụng chip H1 của Apple, đồng thời cho phép bạn sử dụng các câu lệnh giọng nói "Hey Siri" và kết nối tức thời với các thiết bị Apple. Một điểm đáng chú ý nữa: Beats Pro hỗ trợ tính năng chia sẻ âm thanh được giới thiệu trên iOS 13.1, cho phép bạn nghe cùng bài nhạc hay phim/TV show với người đang đeo AirPods hay các tai nghe Beats khác hỗ trợ tính năng này.
    Không như các nhà sản xuất tai nghe khác, bao gồm Bose và Microsoft, Beats không cho phép bạn điều chỉnh mức độ khử tiếng ồn trên các tai nghe của hãng. Hoặc bạn kích hoạt nó, hoặc bạn tắt nó đi. Khi ANC được kích hoạt, Solo Pro có thể hoạt động trong 22 tiếng (trên cả IOS lẫn Android). Nếu bạn đang ở nơi yên tĩnh và không cần ANC, bạn có thể kéo dài thời gian lên đến 40 tiếng sau mỗi lần sạc. Khá đáng tiếc là Solo Pro vẫn phải sạc qua Lightnight thay vì USB-C. Chúng vẫn có tính năng Fast Fuel, cho phép bạn sạc 10 phút và nghe được 3 tiếng.
    Bởi tính năng khử tiếng ồn có thể khiến bạn như đang rơi vào cõi riêng, Beats còn tích hợp một chế độ "trong suốt" vào SOlo Pro. Chỉ cần bấm nút ở dưới đáy, bạn có thể nghe tiếng động xung quanh rất rõ ràng - và công ty đã cố làm âm thanh này tự nhiên nhất có thể. Chế độ âm thanh môi trường này đôi lúc hơi quá lớn hoặc bị xử lý hơi quá đà, nhưng Beats muốn bạn nghe được xung quanh như thể bạn không đeo tai nghe khi chế độ này được kích hoạt.
    Apple ra mat tai nghe Beats Solo Pro truoc su kien Google Pixel-Hinh-6
     
    Về chất lượng âm thanh, Beats cho biết Solo Pro được phtas triển dựa trên âm thanh của Solo 3 Wireless với nhiều cải tiến để cải thiện hiệu năng. Chúng vẫn được trang bị các driver 40mm, nhưng công ty đã tái thiết kế để hạn chế biến dạng âm thanh và tăng tốc độ phản hồi. Solo Pro có chất âm ấm hơn một chút và trong hơn một chút so với thế hệ trước.
    Beats còn cho biết Solo Pro có 2 microphone hoạt động song song với một bộ tăng tốc nhận biết giọng nói để mang lại chất lượng âm cuộc gọi xuất sắc.
    Liệu tai nghe mới của Beats có xứng đáng với tên gọi "Pro" khi chỉ thêm vào tính năng khử tiếng ồn và cải thiện đôi chút về chất lượng gia công so với Solo 3 Wireless hay không? Chẳng ai biết được. Có lẽ vậy.
    Apple ra mat tai nghe Beats Solo Pro truoc su kien Google Pixel-Hinh-7
     

    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)