Apple chữa cháy lỗi bảo mật trước giờ ra mắt iPhone 6

Google News

(Kiến Thức) - Apple đưa ra biện pháp bảo mật iCloud sau chấn động rò rỉ ảnh nóng của khách hàng, một ngày trước khi iPhone 6 ra mắt.

Apple thêm một số tính năng bảo mật mới để iCloud an toàn hơn sau vụ bê bối chấn động, lộ ảnh nóng của các ngôi sao Hollywood.
Người dùng iCloud trong tương lai sẽ nhận được các cảnh báo bằng email hoặc tin nhắn nếu có ai đó cố gắng thay đổi mật khẩu tài khoản; khi dữ liệu từ iCloud được khôi phục lên một thiết bị mới hay khi thiết bị lạ đang cố truy cập thông tin tài khoản của họ. 
Hiện tại, chủ tài khoản chỉ nhận được cảnh báo rằng có ai đó đang cố gắng đổi mật khẩu iCloud. Chính vì thế, để tăng cường tính bảo mật, Apple thông báo rằng bây giờ sẽ có thông báo cho bạn qua email khi tài khoản iCloud truy cập bởi một trình duyệt web hoặc thiết bị không xác định.
Hình ảnh thông báo gửi về email khách hàng. 
Biện pháp bảo mật mới được Apple đưa ra chỉ một ngày trước khi sự kiện giới thiệu sản phẫm của hãng diễn ra. Cả iPhone 6 và iWatch đều được đồn sử dụng công nghệ NFC để thanh toán di động, do vậy, hãng muốn lấy lại hình ảnh và củng cố niềm tin khách hàng về an toàn thông tin dữ liệu.
Ngọc Linh (theo PA)

Bình luận(0)