7 phụ kiện bạn nên mua cùng khi sắm một chiếc laptop mới

Google News

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc laptop mới, hãy mua thêm những phụ kiện này để tận dụng tối đa máy tính.

1. Ổ cứng gắn ngoài
Ổ cứng gắn ngoài là một khoản đầu tư tốt, ngay cả khi chiếc laptop mà bạn mua đã có dung lượng lưu trữ hàng nghìn tỷ gigabyte.
Lý do đầu tiên, ổ cứng ngoài sẽ giảm tải áp lực cho ổ đĩa của laptop. Thứ hai, nó sẽ giữ cho dữ liệu của bạn an toàn nếu máy tính xách tay của bạn bị tấn công phần bởi các mềm độc hại và làm hỏng dữ liệu.
7 phu kien ban nen mua cung khi sam mot chiec laptop moi
 

Hơn nữa, vì ổ cứng ngoài có thể mang đi dễ dàng nên đôi lúc bạn sẽ không cần thiết phải mang theo máy tính xách tay nữa. Cuối cùng, vì nó có giá khá mềm, hãy cân nhắc mua một chiếc USB cùng với chiếc máy tính xách tay mới.

2. Tấm làm mát

Laptop đặc biệt là máy tính Windows có xu hướng bị nóng hơn so với các máy Mac hoặc Linux, đặc biệt là khi đang chạy quá trình sử dụng nhiều năng lượng hoặc chơi trò chơi. Nhiệt là một chất độc ảnh hưởng đến hiệu suất của máy tính xách tay của bạn theo kiểu "mưa dầm thấm lâu".

7 phu kien ban nen mua cung khi sam mot chiec laptop moi-Hinh-2
 

Do đó, bạn nên mua một tấm làm mát để làm giảm nhiệt độ của máy tính xách tay, giữ cho các bộ phận của nó luôn ở nhiệt độ tối ưu.

Nói chung, tấm làm mát giúp tăng lưu lượng gió nhưng tùy thuộc vào nơi máy tính xách tay của bạn thoát nhiệt; bạn cần mua đúng loại tấm làm mát.

3. Bộ chia cổng USB

7 phu kien ban nen mua cung khi sam mot chiec laptop moi-Hinh-3
 
Hầu hết các máy tính xách tay đều có nhiều loại cổng kết nối, nhưng đối với một số người dùng cần kết nối hàng chục phụ kiện cùng một lúc, số lượng các cổng kết nối trên máy tính sẽ không thể đủ. Nếu bạn rơi vào trường hợp đó, tốt nhất bạn nên mua luôn một bộ chia USB.
Bộ chia USB sẽ chiếm một cổng USB trên máy tính xách tay của bạn và đổi lại, nó cho phép bạn kết nối nhiều thiết bị USB khác. Điều này giúp tăng số lượng cổng cho máy tính xách tay một cách hiệu quả và cho phép bạn kết nối đồng thời các phụ kiện mong muốn.
Ngoài việc bổ sung thêm các cổng mới, bộ chia USB cũng có thể giúp bạn sạc nhiều thiết bị đồng thời và chuyển một cách hiệu quả lượng lớn dữ liệu giữa các thiết bị khác nhau.
4. Webcam HD bên ngoài
7 phu kien ban nen mua cung khi sam mot chiec laptop moi-Hinh-4
 
Với sự thay đổi văn hóa làm việc tại nhà và sự gia tăng các cuộc họp trực tuyến, một webcam đáng tin cậy là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Webcam bên ngoài cung cấp nhiều tính năng nâng cao hơn, chẳng hạn như trường nhìn rộng hơn, chất lượng hiển thị cao hơn và khả năng làm việc trong môi trường ánh sáng yếu, vì vậy chúng rất đáng để đầu tư.
Do đó, cho dù bạn định sử dụng máy tính xách tay để làm việc từ xa hay phát trực tiếp các phiên chơi game của mình, một webcam chuyên dụng sẽ rất hữu ích.
5. Phụ kiện bảo vệ máy tính
7 phu kien ban nen mua cung khi sam mot chiec laptop moi-Hinh-5
 
Nếu bạn chỉ sử dụng máy tính xách tay tại nhà, bạn có thể sẽ không cần bất kỳ phụ kiện an toàn nào. Tuy nhiên, nếu bạn định mang nó đi làm hàng ngày hoặc nếu bạn đi du lịch nhiều thì việc đầu tư thêm các phụ kiện an toàn bổ sung là rất đáng giá.
Đầu tư vào các phụ kiện an toàn như bảo vệ màn hình và bảo vệ bề mặt cho đáy, nắp và bàn phím của máy tính xách tay sẽ đảm bảo rằng chiếc laptop của bạn không bị hư hại và tránh được những cú rơi vô tình mà không bị thiệt hại nào.
Xét về mức độ đắt tiền của máy tính xách tay và việc sửa chữa chúng thì việc đầu tư vào những phụ kiện an toàn này vẫn có giá khá rẻ. Bạn cũng nên mua một chiếc túi chống trộm, đó sẽ là lựa chọn hàng đầu để bảo vệ an toàn cho laptop của bạn.
6. Chuột và bàn phím bên ngoài
7 phu kien ban nen mua cung khi sam mot chiec laptop moi-Hinh-6
 
Để có trải nghiệm đánh máy mượt mà, bạn cần phải có một bàn phím mạnh mẽ. Tương tự như vậy, nếu bạn định chơi game trên máy tính xách tay của mình, bạn không thể thiếu một con chuột chất lượng. Ngoài ra, một tấm lót bàn cũng có thể giúp bạn kiểm soát chuột tốt hơn và tránh trầy xước cho bề mặt dưới của bàn phím.
Cuối cùng, bàn phím và chuột bên ngoài cũng sẽ giúp giữ lại giá trị của máy tính xách tay của bạn bằng cách giảm hao mòn.
7. Phụ kiện làm sạch để giữ cho laptop không bị bám bụi
7 phu kien ban nen mua cung khi sam mot chiec laptop moi-Hinh-7
 
Vệ sinh máy tính xách tay của bạn thường xuyên sẽ ngăn chặn bụi xâm nhập vào các thành phần của laptop. Điều này không chỉ giúp tăng hiệu suất cho máy tính mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa.
Do đó, các phụ kiện làm sạch như vải sợi nhỏ và bình xịt làm sạch là những thứ bạn nên sắm, đặc biệt nếu bạn quan tâm đến tính thẩm mỹ của thiết bị. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bình xịt làm sạch mà bạn mua không chứa bất kỳ hóa chất nào có thể làm hỏng màn hình máy tính.
Với các phụ kiện này, chiếc laptop của bạn sẽ hoạt động tốt hơn và bền hơn. Bạn đã mua những phụ kiện nào trong những phụ kiện trên?

Theo Thanh Ngọc/ Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)