5 điện thoại thông minh bán chạy nhất mọi thời đại: Apple áp đảo

Google News

10 chiếc điện thoại bán chạy nhất hành tinh, điện thoại cơ bản chiếm gần trọn vậy tại sao không có bảng xếp hạng riêng dành cho smartphone?

5 dien thoai thong minh ban chay nhat moi thoi dai: Apple ap dao
 
Android Authority đã tổng hợp 5 chiếc smartphone bán chạy nhất hành tinh và hầu hết chúng đều ra mắt đã lâu. Vị trí số 1 cũng đã được dự đoán trước:
5. Galaxy S3 và iPhone 5: 70 triệu máy
5 dien thoai thong minh ban chay nhat moi thoi dai: Apple ap dao-Hinh-2
 
Galaxy S3 và iPhone 5 đều đạt doanh số 70 triệu máy trong vòng đời, con số này đã được làm tròn, có thể chênh lệch khoảng vài nghìn thiết bị.
Điều thú vị là ngoài ra mắt cùng năm 2012 - giai đoạn tăng trưởng nhanh chóng của thị trường smartphone, Galaxy S3 và iPhone 5 đều là bản nâng cấp từ những người tiền nhiệm nổi tiếng: Galaxy S2 và iPhone 4s tích hợp trợ lý ảo Siri của Apple.
5 dien thoai thong minh ban chay nhat moi thoi dai: Apple ap dao-Hinh-3
 
Galaxy S3 là sản phẩm có thiết kế giúp Samsung trở nên khác biệt so với phần còn lại của thế giới Android. Còn iPhone 5 là chiếc iPhone đầu tiên có màn hình 4 inch, cổng sạc Lightning mới.
4. iPhone 7 và iPhone 7 Plus: 78 triệu máy
Do được ra mắt cùng lúc và chỉ là những biến thể khác nhau, không hề bất công nếu kết hợp doanh số cả 2 thiết bị để đưa vào danh sách.
5 dien thoai thong minh ban chay nhat moi thoi dai: Apple ap dao-Hinh-4
 
Dòng iPhone 7 là smartphone bán chạy thứ 4 trong danh sách. Ra mắt năm 2016, những nâng cấp đáng chú ý của iPhone 7 so với iPhone 6s như vi xử lý A10 Fusion mạnh mẽ hơn, thiết kế mặt lưng thay đổi, camera cải thiện đặc biệt là trên iPhone 7 Plus với camera kép hỗ trợ chụp chân dung xóa phông rất thịnh hành ở thời điểm ra mắt.
3. Galaxy S4: 80 triệu máy
Samsung Galaxy S4 ra mắt năm 2013 và là flagship Android bán chạy nhất của Samsung nhờ tận dụng thành công trước đó của S3, những nâng cấp đáng giá cùng chiến dịch quảng bá rầm rộ.
5 dien thoai thong minh ban chay nhat moi thoi dai: Apple ap dao-Hinh-5
 
Galaxy S4 nổi bật với cấu hình cao cấp, loạt tính năng thông minh sử dụng cử chỉ, chuyển động để điều khiển S4, những tính năng hỗ trợ công việc cùng giao diện TouchWiz đẹp hơn.
2. Nokia 5230: 150 triệu máy
5 dien thoai thong minh ban chay nhat moi thoi dai: Apple ap dao-Hinh-6
 
Chiếc máy của Nokia mặc dù còn không có kết nối Wi-Fi nhưng vẫn được coi là smartphone bởi nó sử dụng nền tảng Symbian cùng khả năng cài ứng dụng bên ngoài, Nokia 5230 vẫn là smartphone giá rẻ rất được ưa chuộng. Ra mắt năm 2009, Nokia 5230 có màn hình 3,2 inch, camera 2MP, bộ nhớ trong 70MB. Mức giá rẻ, nhấn mạnh khả năng giải trí chính là điểm thành công của 5230.
1. iPhone 6 và iPhone 6 Plus: 220 triệu máy
Đứng đầu danh sách này một lần nữa lại là sản phẩm của Apple. Nếu Galaxy S4 là flagship bán chạy nhất của Samsung, thì với Apple đó là iPhone 6/6 Plus. Với doanh số gấp 3 lần so với iPhone 5, đây cũng là bộ đôi điện thoại bán chạy thứ 3 trong lịch sử bên cạnh những "huyền thoại" đến từ Nokia hay Motorola. Mặc dù khi ra mắt bộ đôi này bị chê tơi tả nhưng kết quả thì ai cũng đã rõ.
5 dien thoai thong minh ban chay nhat moi thoi dai: Apple ap dao-Hinh-7
 
Lần đầu tiên Apple ra mắt 2 chiếc iPhone với hai kích thước màn hình khác nhau: 4,7 inch và 5,5 inch. Việc đáp ứng mong mỏi của người dùng so với những chiếc Android cùng thời chính là mấu chốt khiến iPhone 6 và 6 Plus thành công rực rỡ.
Tại sao danh sách này không có những smartphone mới ra mắt?
iPhone 7 Plus là smartphone ra mắt gần đây nhất xuất hiện trong danh sách này tuy nhiên nó cũng đã có 2 năm tuổi. Vậy tại sao những smartphone mới mẻ lại khó có cơ hội trở thành một trong những cái tên bán chạy nhất?
Thứ nhất, sự cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường trong những năm gần đây dẫn đến việc phân chia doanh thu trong một loạt các nhà sản xuất và các dòng sản phẩm. Sự nổi lên của các thương hiệu Trung Quốc như Huawei, Oppo và đang thu hẹp khoảng cách với 2 ông lớn là Samsung và Apple. Thứ hai là thời điểm những chiếc máy trên ra mắt đúng vào sự phát triển vàng của thị trường điện thoại thông minh. Giai đoạn 2012 - 2015 đã tăng trưởng đáng kể về quy mô thị trường, trước và sau gian đoạn này đều có sự chững lại.
Theo Minh Huệ/Nghe Nhìn Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)