Tiêu Phong và Hư Trúc đại chiến, ai sẽ chiến thắng?

Google News

Một người đi lên bằng thực lực của mình, còn người kia có được nội lực của 3 đại cao thủ, nếu đấu với nhau thì ai sẽ là người chiến thắng?

Tiêu PhongHư Trúc tỷ thí võ công thì ai sẽ là người mạnh hơn? Đây chắc hẳn cũng là câu hỏi mà rất nhiều người hâm mộ "Thiên long bát bộ" đặt ra. Một người vốn có địa vị và võ công vô cùng thấp kém, bản thân cũng không có gì nổi bật nhưng nhờ may mắn mà trở thành một cao thủ có công lực mạnh nhất nhì thiên hạ; người kia thì ngược lại, anh ta là một trong những đại anh hùng xuất chúng. Kiều Phong nhờ năng khiếu bẩm sinh, vừa học là tinh thông, nhờ trải qua bao trận chiến mà từng bước đạt được cảnh giới mạnh nhất.
Hư Trúc quả thực là một trong những nhân vật có số phận đặc biệt nhất trong "Thiên long bát bộ". Sự xuất hiện của Hư Trúc vô cùng mờ nhạt. Hắn vốn là một đứa trẻ bị bỏ rơi, được Thiếu Lâm Tự nuôi dưỡng. Hư Trúc không có chút gì nổi bật, hắn là một người thật thà, có phần hơi ngốc nghếch, từ nhỏ tới lớn chỉ ở trong chùa nên thiếu đi sự trải đời.
Ngoại hình của Hư Trúc thì thô kệch, xấu xí. Võ công của Hư Trúc rất tầm thường, ngày thường chỉ đi theo phụ giúp việc cho các sư thúc và sư bá. Thứ duy nhất mà Hư Trúc có chính là lòng nhân từ và cũng nhờ nó mà những cơ duyên may mắn đã lần lượt đến với hắn.
Tieu Phong va Hu Truc dai chien, ai se chien thang?
Nhờ nhận được nội lực của 3 vị đại cao thủ mà Hư Trúc một bước có võ công thượng thừa. (Ảnh: Baidu)
Từ một nước cờ vu vơ để cứu Đoàn Diên Khánh mà Hư Trúc vô tình giải được thế cờ Trân Lung mà bao nhiêu năm rồi chưa có ai giải được. Vì thế, Hư Trúc được chủ nhân của thế cờ Trân Lung là Vô Nhai Tử truyền cho 70 năm nội công mà ông đã tu luyện, đồng thời trao chức vị Chưởng môn phái Tiêu Dao cho hắn ta. Sau đó, cũng vì lòng nhân từ, Hư Trúc một lần nữa cứu được Thiên Sơn đồng lão và được bà "ép" học nhiều võ công thượng thừa, học phép thi triển và hóa giải Sinh Tử Phù và cả ép phá giới với công chúa nước Tây Hạ.
Cuối cùng, Hư Trúc được Thiên Sơn đồng lão và sư thúc Lý Thu Thủy trước khi chết truyền hết nội lực cho. Đồng thời, Hư Trúc còn được Thiên Sơn đồng lão truyền cho ngôi chủ nhân của Linh Thứu Cung. Do đó, Hư Trúc nhờ có nội lực của 3 đại cao thủ phái Tiêu Dao mà trở thành nhân vật có võ công thượng thừa.
Tuy nhiên, trong trận đấu với Đinh Xuân Thu, Hư Trúc vì kinh nghiệm không đủ, bị Cưu Ma Trí ám toán nên khi đối phó với Đinh Xuân Thu, đánh mãi không thắng, nhờ cao nhân chỉ điểm mới chế phục được lão. Từ trận chiến với Đinh Xuân Thu đã thể hiện rất rõ rằng Hư Trúc còn thiếu kinh nghiệm chiến đấu và chưa sử dụng thuần thục nội lực của mình.
Về phần Tiêu Phong, hắn cũng có lần chiến đấu với Đinh Xuân Thu. Tiêu Phong một chưởng tất sát đánh lui Đinh Xuân Thu mà không có gì khó khăn. Sau đó, Tiêu Phong chấp cả ba người Đinh Xuân Thu, Mộ Dung Phục và Trang Tụ Hiền đều là các cao thủ đáng sợ bậc nhất giang hồ bấy giờ.
Từ đây có thể thấy, Tiêu Phong thực sự là một chiến thần, anh ta có kinh nghiệm chiến đấu phong phú hơn Hư Trúc rất nhiều. Còn so với Tiêu Phong, Hư Trúc với nội lực nhận được từ 3 đại cao thủ phái Tiêu Dao sẽ mạnh hơn nhiều. Nếu Tiêu Phong và Hư Trúc tỉ thí võ công thì chắc chắn Tiêu Phong sẽ thắng bằng những đòn tấn công hiểm hóc và kinh nghiệm chiến đấu của mình.
Theo Pháp luật và Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)