Tên Quang Hải có hợp đặt cho bé sinh năm Mậu Tuất 2018?

Google News

Dưới đây là những phân tích của ông đồ Nguyễn Mạnh Hùng về ý nghĩa của những cái tên Quang Hải và Tiến Dũng cũng như các "họ" hợp với hai tên này.

Giải U23 châu Á đã kết thúc nhưng dư vị ngọt ngào mà U23 Việt Nam mang đến vẫn còn đọng mãi. Và Quang Hải, Tiến Dũng là hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Thậm chí không ít cổ động viên đã có ý định lựa chọn hai cái tên hot này để đặt tên cho con mình với mong muốn sau này con sẽ tỏa sáng và thành công như các cầu thủ, hay đơn giản chỉ vì họ quá hâm mộ hai người hùng của 90 triệu người dân Việt.
Khá nhiều ông bố bà mẹ có ý định đặt tên cho con sinh năm 2018 là Quang Hải và Tiến Dũng, thậm chí nếu sinh con gái. 
Tuy nhiên, các bậc cha mẹ nếu là một trong số những người muốn lựa chọn những cái tên này để đặt tên cho con trai năm 2018 tới thì nên lưu ý về mặt tử vi, tướng số.
Dưới đây là những phân tích của ông đồ Nguyễn Mạnh Hùng (Hà Nội) - người có 6 năm kinh nghiệm cho chữ ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám về ý nghĩa của hai cái tên Quang Hải và Tiến Dũng.
Quang có nghĩ là tỏa sáng, Hải có bộ thủy, biểu tượng cho nước vừa trong vừa sạch, vừa thể hiện sự rộng lớn của biển. (Ảnh cầu thủ Quang Hải U23 Việt Nam/ Nguồn: Internet)
Tên Quang Hải:
Ông đồ Nguyễn Mạnh Hùng (hiệu là Hoài Nam) phân tích tên Quang Hải như sau: Quang có nghĩ là tỏa sáng, Hải có bộ thủy, biểu tượng cho nước vừa trong vừa sạch, vừa thể hiện sự rộng lớn của biển. Quang Hải ghép lại với nhau thể hiện mong muốn của những người làm cha mẹ luôn mong con mình sẽ tỏa sáng, tấm lòng rộng mở và có một tương lai tươi sáng.
Tên Tiến Dũng:
Còn chữ “Tiến” có nghĩa là tiến lên, thể hiện sự tích cực của con người, luôn tiến về phía trước dù có khó khăn. Chữ “Dũng” có bộ lực thể hiện sức mạnh, sự gan dạ, dũng mãnh, không chịu khuất phục trước những thử thách. Do vậy tên "Tiến Dũng" là mong con luôn dũng cảm, hăng hái và gan dạ trong cuộc sống sau này.
Tên “Quang Hải” hợp với họ thuộc mệnh Mộc như Cao, Dương, Đỗ, Thái, Nguyễn, Ngô. Còn tên "Tiến Dũng" sẽ hợp với những họ thuộc mệnh “Hỏa” như Đào, Đinh, Đoàn, Lê, Lý, Trần, Triệu.
Vì vậy, theo ông đồ Nguyễn Mạnh Hùng, cả hai tên Quang Hải và Tiến Dũng đều rất thích hợp để các cha mẹ lựa chọn đặt cho con trong năm 2018.
Theo Thanh Loan/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)