Sự thật giờ mới biết về lực lượng mật vụ Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng mật vụ Mỹ ra đời với nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống nên họ có trách nhiệm và quyền lực khá lớn.

Mật vụ Mỹ ra đời cùng ngày Tổng thống Abraham Lincoln bị ám sát
Su that gio moi biet ve luc luong mat vu My
Ngày 14/4/1865, Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln bị John Wilkes Booth ám sát và tử vong. Trước khi bị ám sát, ông chủ Nhà Trắng này đã cho thiết lập lực lượng mật vụ Mỹ với nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống dù luôn hoạt động trong thầm lặng. Đây được coi là một trong những hoạt động chính thức cuối cùng của Tổng thống Lincoln.
Sau khi Tổng thống Lincoln qua đời, nhiều người cho rằng, nếu cơ quan này có ra đời sớm hơn thì có thể ông chủ Nhà Trắng này đã không bị ám sát và tử vong.
Mật vụ Mỹ theo sát bảo vệ Chelsea Clinton
Su that gio moi biet ve luc luong mat vu My-Hinh-2
Trong 4 năm Chelsea Clinton - ái nữ của Tổng thống Mỹ Bill Clinton theo học tại Đại học Stanford, các nhân viên mật vụ Mỹ đã đóng giả là sinh viên để bảo vệ con gái ông chủ Nhà Trắng. Thậm chí, phòng ký túc xá của Chelsea Clinton còn trang bị cửa sổ chống đạn.
Các nữ nhân viên mật vụ cũng ở cùng ký túc xá với Chelsea và cho cô có một cuộc sống xã hội thoải mái miễn là cô thông báo với họ trước về kế hoạch.
Mật vụ Mỹ duy nhất hy sinh khi bảo vệ Tổng thống
Su that gio moi biet ve luc luong mat vu My-Hinh-3
Trong nhiệm kỳ Tổng thống, Harry S. Truman đã chuyển đến sống ở Blair House - tòa nhà đối diện Nhà Trắng trong khi Tòa Bạch Ốc sửa chữa.
Nhân viên mật vụ Leslie William Coffelt làm nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Truman. Tuy nhiên, vào ngày 1/11/1950, hai người Puerto Rico đã cố gắng ám sát Tổng thống Truman. Khi ấy, mật vụ Leslie Coffelt đã hạ được một trong 2 sát thủ nhưng ông cũng bị trọng thương. Do vết thương quá nặng, Coffelt đã qua đời trong khi bảo vệ Tổng thống Mỹ. Đến nay, Leslie Coffelt là mật vụ duy nhất hy sinh trong một vụ ám sát Tổng thống Mỹ.
Tâm Anh (theo Listverse)

>> xem thêm

Bình luận(0)