Phận bi thảm của mỹ nhân khiến 3 cha con Tào Tháo tranh đoạt

Google News

Nụ cười của nàng Chân Mật từng làm ngất ngây biết bao người, đến nỗi cả ba người đàn ông nhà họ Tào là Tào Tháo, Tào Phi và Tào Thực đều ngất ngây.

>> Mời quý độc giả xem video Đến thăm nơi “kết nghĩa vườn đào” trong Tam Quốc
Chân Mật sinh ra trong một gia đình danh giá, giàu có. Nhan sắc của nàng lộng lẫy đến nỗi thời Tam quốc có câu: “Đông Ngô hữu nhị Kiều, Bắc phương Chân Mật tiếu”.
Chân Mật còn có tên gọi khác là Chân Cơ. Nụ cười của nàng từng làm ngất ngây biết bao người, đến nỗi cả ba người đàn ông nhà họ Tào là Tào Tháo, Tào Phi và Tào Thực đều ngất ngây. Đến nay, người ta vẫn đánh giá Chân Mật là một trong 15 người đẹp nhất lịch sử Trung Hoa.
Phan bi tham cua my nhan khien 3 cha con Tao Thao tranh doat
Chân Mật - mỹ nhân có số phận bi thảm. 
Mỗi khi nhắc đến sắc đẹp kiều diễm, hấp dẫn của Chân Mật, người đời thường mượn những đoạn thơ miêu tả dung nhan nàng Chân trong "Lạc thần phú" do Tào Thực – con trai Tào Tháo - làm để ca ngợi vẻ đẹp của nàng. Trong đó, nàng được miêu tả có hình dáng nhẹ nhàng như con chim hồng giật mình tung cánh bay lên, rạng rỡ như hoa cúc mùa thu, đầy đặn như cây tùng mùa xuân tươi tốt.
Bắt đầu cuộc đời đầy sóng gió của mỹ nhân “Quốc sắc thiên hương”
Đến tuổi cập kê, Chân Mật được gả cho Viên Hy, con trai thứ hai của Viên Thiệu. Viên Thiệu, chúa tể Ký Châu, từ lâu đã nghe tiếng về tài sắc của Chân Mật nên có ý dạm hỏi cho con trai.
Nhiều sách kể rằng, họ Viên dần dần bị Tào Tháo triệt hạ. Năm 204, quân Tào Tháo chiếm được thủ phủ của Ký Châu, Chân Mật đã lọt vào tay quân Tào. Khi thắng trận, Tào Phi - con trai Tào Tháo - dẫn quân xông thẳng vào nhà họ Viên thì thấy vợ Viên Thiệu và Chân Mật đang ôm nhau khóc.
Thấy đầu bù, mặt nhọ, Tào Phi đã kéo nàng Chân lại gần, dùng ống tay áo nhẹ nhàng lau mặt cho nàng và tự nhiên xúc động thốt lên “Thật là một tiên nữ!”. Sau đó, Tào Phi hứa sẽ bảo toàn cho cả gia đình.
Nhiều chính sách khác lại kể rằng, vì nghe đồn về nhan sắc kiều diễm của Chân thị, chính Tào Tháo rất thèm khát nên khi đem quân triệt hạ họ Viên đã có ý định chiếm lấy nàng về mua vui cho mình. Vì thế, ông ta ra lệnh không ai được xâm phạm đến gia quyến nhà họ Viên. Thật không may là cậu con trai nhanh chân hơn đã chiếm được người đẹp, khiến Tào Tháo tuy tiếc đứt ruột vẫn phải cưới nàng cho con trai mình.
Sau khi kết hôn với Tào Phi, Chân Mật hạ sinh con trai đặt tên là Tào Tuấn. Nhưng vì sinh non nên nàng bị dèm pha rằng đó là con của Viên Hy chứ không phải giọt máu nhà họ Tào. Chính những thị phi đó đã dần khiến Chân Mật bị thất sủng, dù cho sau khi Tào Tháo mất, Tào Phi lên ngôi và nàng trở thành vợ vua, mẹ của thái tử Tào Tuấn.
Phan bi tham cua my nhan khien 3 cha con Tao Thao tranh doat-Hinh-2
 Tào Phi, tranh của Diêm Lập Bản thời nhà Đường (thế kỷ thứ 7)
Một trong những tình địch ghê gớm nhất của Chân Mật là Quách thị. Vì Chân Mật là vợ cả lại là người có sắc đẹp hơn người nên Quách thị luôn tỏ ra ghen tức quyết tâm tiêu diệt Chân Mật để trở thành chủ hậu cung. Bày mưu tính kế chán chê nhưng không hại được Chân Mật nên Quách thị đã sử dụng chiêu bài “độc”, để bùa trong phòng của Tào Phi rồi tố cáo Chân thị yểm bùa hãm hại chồng.
Vốn tính đa nghi, Tào Phi cho người điều tra và quả nhiên tìm thấy tượng gỗ có khắc tên mình trong phòng của Chân Mật. Chứng cớ rành rành, nàng bị Tào Phi ra lệnh cho uống thuốc độc tự tử. Thảm thương hơn, khi chết, nàng còn bị nhét đầy cám vào mồm, rũ tóc che khuất mặt mới được mai táng. Vậy là kết liễu cuộc đời mỹ nữ lừng danh thời Tam Quốc ở tuổi 39.
Riêng về mối quan hệ giữa Tào Thực – em trai Tào Phi – với Chân Mật, nhiều sách vở cho biết, từ lâu họ đã có tình cảm sâu nặng song “mặt ngoài còn e”.
Không ít sách vở viết rằng, giữa Tào Thực và Chân thị từ lâu đã có tình cảm sâu nặng nhưng không ai nói ra, chỉ để lộ qua ánh mắt. Đây là một trong những nguyên nhân khiến Tào Thực bị Tào Phi ghét cay ghét đắng, ra sức chèn ép.
Sẵn có tài văn thơ, lại là người học rộng biết nhiều, Tào Thực dễ khiến tâm hồn Chân Mật rung động. Còn Tào Thực thì xiêu lòng trước sắc đẹp và vẻ dịu dàng, hiền hậu của chị dâu, lại xót thương cho tình cảnh bất hạnh của Chân Mật nên hai người đã cảm mến nhau.
Theo Diệp Thảo/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)